Quốc tế

Nga không kích ở Syria, 3 trùm khủng bố al-Qaeda bị tiêu diệt

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/11 cho biết ba trùm khủng bố khét tiếng của tổ chức khủng bố Al-Qaeda ở Syria vừa bị tiêu diệt trong một đợt không kích của Nga.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, vụ không kích xảy ra tại tỉnh Idlib, miền Bắc Syria vào ngày 16/11 từ một tàu sân bay của Nga ở Địa Trung Hải. Một căn cứ của nhóm Mặt trận Fatah al-Sham, có liên kết với al-Qaeda tại Syria đã bị trúng bom.

Chiến đấu cơ Su-33 trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov.

“Một loạt chiến đấu cơ Su-33 xuất phát từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã tiêu diệt ít nhất 30 tên khủng bố của nhóm Jabhat Fatah Al-Sham (còn gọi là Mặt trận Al-Nursa) ở tỉnh Idlib, Syria”, ông Konashenkov nói.

Báo cáo tình báo của Nga xác nhận 3 thủ lĩnh cấp cao của nhóm phiến quân trên là Muhammad Helala, Abu Jaber Harmuja và Abul Baha Al-Asfari nằm trong số những phần tử bị tiêu diệt

Cuộc không kích là một phần của chiến dịch oanh kích do Moscow tiến hành nhằm vào các khu vực do phiến quân kiểm soát tại Syria, yểm trợ cho lực lượng thân chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Hôm 15/11, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov lần đầu tiên tham gia vào một chiến dịch quân sự quy mô lớn, nhằm mục tiêu vào các lực lượng khủng bố ở tỉnh Homs và Idlib. Theo RT, mỗi chiến đấu cơ Su-33 trên tàu Đô đốc Kuznetsov được trang bị 500kg bom.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo