Quốc tế

Nga, Syria nối lại chiến dịch không kích ở Aleppo làm 32 người thiệt mạng

(DNVN) - Các cuộc không kích của Nga và quân đội Syria ở Aleppo khiến cho các khu phố quanh một bệnh viện nhi chịu tổn thất nặng nề khi ít nhất 32 người đã thiệt mạng.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các cuộc không kích nhằm vào phía Đông Aleppo ngày 16/11 đã làm ít nhất 21 người thiệt mạng, bao gồm 5 trẻ em và 1 tình nguyện viên.

Tổ chức này cho biết, các vụ không kích này được thực hiện bởi các máy bay chiến đấu của Nga và chính phủ Syria ở khu vực các quận al-Shaar, al-Sukkari, al-Sakhou và Karam al-Beik.

Nga, Syria nối lại chiến dịch không kích ở Aleppo làm 32 người thiệt mạng.

Các cuộc không kích cũng tiếp tục diễn ra tại phía Tây của thành phố Aleppo, nơi mà phe phiến quân đã tổ chức các đợt tấn công trước đó vào quân đội chính phủ Syria. Một cuộc tấn công nhằm vào làng Batbo đã làm ít nhất 19 người, bao gồm 3 trẻ em thiệt mạng.

Theo SOHR, phía Đông của thành phố đã bị tấn công bởi tên lửa được bắn ra từ các chiến đấu cơ, bom từ trực thăng và tên lửa từ phía quân đội chính phủ.

Aleppo hiện đang trở thành chiến tuyến chính của cuộc nội chiến kéo dài tới hơn 5 năm tại Syria giữa phe của Tổng thống Bashar al-Assad được hỗ trợ bởi Nga, Iran và phe người Shi’ite, chống lại những phiến quân nổi dậy người Sunni với sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và các nước vùng Vịnh.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo