Quốc tế

Nga - Mỹ nỗ lực xoa dịu căng thẳng quanh vụ Magnitsky

Moscow cho biết họ đang sẵn sàng để nhận tín hiệu tích cực từ Washington.

(VOV) Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 15/4 cho biết, các quan chức Nga và Mỹ đang muốn xóa bỏ “những thực tế gây phiền toái” để làm dịu bớt quan hệ song phương vốn căng thẳng trở lại những ngày qua do tranh cãi xung quanh đạo luật Magnitsky.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc gặp với Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Tomas Danilon sáng 15/4, Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết: “Tôi đã nghe từ phía ông Danilon cũng như Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khi gặp ông ở London vài ngày trước. Chúng tôi đều hiểu rằng quan hệ Nga - Mỹ đang chịu tác động tiêu cực từ hàng loạt các vấn đề, trong đó có danh sách đen của đạo luật Magnitsky và vấn đề với con nuôi người Nga tại Mỹ. Cả Ngoại trưởng Kerry và cố vấn an ninh Mỹ Danilon đều không muốn những vấn đề này ảnh hưởng tới tính chất chiến lược của quan hệ song phương Nga - Mỹ, đồng thời cho biết chính quyền Obama sẵn sàng có những biện pháp loại bỏ những cản trở đó. Chúng tôi sẽ chờ đợi ở điều này”.

Động thái này đưa ra trong bối cảnh, hôm 12/4 Mỹ công bố danh sách 18 người Nga bị cấm nhập cảnh vào Mỹ với cáo buộc "vi phạm nhân quyền" theo đạo luật Magnitsky mà Washington thông qua năm 2012. Để đáp trả, Nga cũng công bố một danh sách các nhà hành pháp và chỉ huy của trại tạm giam ở Vinh Guantanamo bị cấm nhập cảnh vào nước này./.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo