Quốc tế

Nga "nổi đóa" khi EU trừng phạt 6 công ty liên quan xây cầu Crimea

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga đã chính thức lên tiếng sau khi Liên minh châu Âu (EU) liệt thêm 6 công ty Nga vào danh sách trừng phạt liên quan đến việc xây cây cầu Crimea.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định rằng, các biện pháp trừng phạt mới của EU liên quan đến cây cầu bắc qua eo biển Kerch là hướng theo chính sách chống lại người dân Crimea.

"Đó là chính sách lật đổ chống lại người dân Crimea", bà Zakharova phát biểu với hãng tin Sputnik.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

Trước đó, hôm 30/7, Hội đồng Liên minh châu Âu đã đưa thêm 6 công ty Nga vào danh sách trừng phạt liên quan đến việc xây dựng cây cầu bắc qua eo biển Kerch. 

6 công ty trong danh sách đen này gồm: Stroygazmontazh-Most, AO VAD, Nhà máy đóng tàu Zaliv, PAO Mostotrest, Viện Giprostroymost, Stroygazmontazh — SGM Group.

Doanh nhân Arkady Rotenberg, Chủ tịch Hội đồng quản trị Stoygazmontazh nói rằng, ông rất tự hào về công việc của công ty đóng góp vào việc xây dựng cầu Crimea, đó là lý do EU đưa ra những biện pháp trừng phạt mới.

"Nhiệm vụ của chúng tôi là hoàn thành xây dựng cây cầu. Phần đường dành cho ô tô đã qua nghiệm thu. Bây giờ  những chàng trai của chúng tôi đang xây dựng tuyến đường sắt. Chúng tôi đều tự hào về công việc của mình, và nếu ai đó không thích nó, thì đó không phải là vấn đề của chúng tôi…", ông Rothenberg chuyển lời tới Sputnik thông qua đại diện của ông.

Theo lập luận EU khi đưa ra quyết định trừng phạt Nga, công trình xây dựng cầu Crimea để Nga củng cố quyền kiểm soát đối với Crimea và Sevastopol vốn đã được sáp nhập bất hợp pháp và cô lập hơn nữa bán đảo của Ukraine.

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo