Tin tức - Sự kiện

Nga sẽ sản xuất hàng loạt trực thăng Mi-38

Mi-38 được đánh giá khá cao về mặt tải trọng và khả năng vận chuyển. Loại trực thăng này có mức tiêu hao nhiên liệu giảm 2 lần so với Mi-8 và kích thước của khoang hàng hóa cũng tăng đáng kể.

Trang Tvzvezda của Nga cho hay trong năm 2015, Nga sẽ sản xuất hàng loạt Mi-38 tại Nhà máy trực thăng ở thành phố Kazan của nước này.

Mi-38 là máy bay trực thăng tầm trung đa năng, được thiết kế để thay thế phi đội Mi-8 và Mi-17.

Ban đầu, loại trực thăng này được thiết kế để bán trên thị trường quốc tế, vì vậy nó có rất nhiều tính năng tiên tiến như kính buồng lái cho hai phi công, hệ thống điều khiển điện..

Mi-38 được đánh giá khá cao về mặt tải trọng và khả năng vận chuyển. Loại trực thăng này có mức tiêu hao nhiên liệu giảm 2 lần so với Mi-8 và kích thước của khoang hàng hóa cũng tăng đáng kể, có thể mang được 6-7 tấn hàng hóa.

Hơn nữa, việc cất và hạ cánh của Mi-38 không quá đòi hỏi vào điều kiện cơ sở hạ tầng của sân bay.

Trước đó, hồi tháng 10/2014, nhà máy chế tạo trực thăng Kazan đã hoàn thành mẫu thử thứ 4 thuộc chương trình phát triển loại trực thăng đa năng tiên tiến này.

Trong khi đó, hãng thông tấn Itar-Tass dẫn nguồn từ đại diện cơ quan báo chí và thông tin của Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Klimov, cho biết trong năm 2015 này, không quân Nga sẽ tiếp nhận hơn 150 máy bay các loại, trong đó có nhiều trực thăng.

"Việc tiếp nhận những mẫu vũ khí mới và nắm bắt kỹ thuật hiện đại sẽ được tiếp tục trong năm 2015. Theo các đơn hàng quốc phòng, trong năm nay, không quân Nga sẽ được trang bị thêm 150 trực thăng và máy bay các loại", ông Igor Klimov cho biết.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cũng tiết lộ các loại máy bay gồm Su-30, MiG-29 SMT, Su-34, Su-35 S; trực thăng Ka-52, Mi-28N, Mi-8, Mi-35M, Mi-26, Ka -226 và Ansat-U.

Ngoài ra, lực lượng Không quân Nga cũng sẽ tiếp nhận tổ hợp radar Sky-M, Gamma, Sopka, trạm radar tầm thấp Podlet, tổ hợp tên lửa cao xạ S-400 cũng như 30 bộ thiết bị tập luyện cho các chuyên gia phòng không.

Không quân Nga cũng sẽ triển khai các thiết bị tập luyện bay mới tại các thành phố như Torzhok, Ryazan, Syzran….

Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo