Quốc tế

Nga triệu Đại sứ bị nghi can thiệp bầu cử tại Mỹ về nước?

(DNVN) - Theo truyền thống Mỹ, Nga đang triệu hồi Đại sứ tại Mỹ, Sergey Kislyak - người được cho là liên quan đến nghi án Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

BuzzFeed News dẫn nguồn tin riêng cho hay Nga đang triệu hồi Đại sứ Sergey Kislyak về nước. Ông Kislyak được cho là sẽ rời thủ đô Washington vào tháng 7 tới sau bữa tiệc chia tay đại sứ vào ngày 11/7 tại khách sạn St. Regis.

Tổng thống Donald Trump bắt tay Đại sứ Nga Sergey Kislyak

Động thái diễn ra trong bối cảnh nhà ngoại giao này đang được xem là “tiêu điểm” trong cuộc điều tra của Cục Điều tra liên bang (FBI) và các cơ quan tình báo Mỹ về nghi vấn Nga "nhúng tay" vào kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 1/2016.

Ông Kislyak được cho là sẽ về nước để lãnh đạo một văn phòng chống khủng bố mới thành lập của Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, vị trí này đã được đề cử cho nhà ngoại giao kỳ cựu Nga Vladimir Voronkov theo thông báo của Liên Hợp Quốc trước đó.

Nếu thông tin ông Kislyak trở về Nga được xác nhận thì sự kiện này sẽ khép lại nhiệm kỳ 10 năm của ông trong vai trò đại sứ Nga tại Mỹ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Đại sứ Kislyak trở thành nhân vật tiếp theo bị ảnh hưởng bởi cuộc tranh cãi giữa Moscow và Washington về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Trong những tháng gần đây, truyền thông liên tục đưa tin rằng nhiều người thân cận với ông Trump từng gặp gỡ với ông Kislyak, bao gồm con rể của Tổng thống Mỹ Jared Kushner và Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions. 

Hiện, Nga chưa có phản ứng chính thức nào về thông tin này.

 

Nên đọc
Phương Thu (theo BuzzFeed News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo