Quốc tế

Nga can thiệp bầu cử Mỹ: Trump tố Obama "biết sao lại im lặng"?

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích người tiền nhiệm Barack Obama "sao không làm gì để ngăn cản khi đã biết Nga can thiệp bầu cử Mỹ từ sớm".

“Hôm nay, tôi vừa mới biết tin người tiền nhiệm Barack Obama đã biết trước từ lâu về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nhưng ông ấy im hơi lặng tiếng và không làm gì cả", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong cuộc phỏng vấn với chương trình “Fox & Friends Weekend” của Fox News.

Tổng thống Donald Trump (trái) và người tiền nhiệm Barack Obama tại Nhà Trắng.

Ông Trump đưa ra bình luận sau khi tờ Washington Post đăng tải bài viết nói rằng cựu Tổng thống Barack Obama vào tháng 8/2016 đã được Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) báo tin về cái gọi là “sự can thiệp trực tiếp” của Nga vào cuộc bầu cử cuối năm 2016.

Bài báo tiết lộ Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân ra lệnh khởi động một cuộc tấn công mạng giúp Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Cụ thể, ông Putin đã chỉ dẫn lập kế hoạch đánh gục hoặc ít nhất là gây tổn hại cho chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. 

Bài báo cũng đã chỉ ra "những thiếu sót và sự chật vật" của chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama trong việc ứng phó với mối đe dọa của Nga. Ông Obama bí mật thảo luận về hàng chục lựa chọn trừng phạt Nga nhưng cuối cùng chỉ trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga vào tháng 12/2016, khá lâu sau khi bầu cử tổng thống Mỹ kết thúc.

"Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất của chúng tôi khi làm việc cho chính phủ. Chúng tôi muốn nghẹt thở", một cựu quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền Obama nói với Washington Post.

"Quan chức trong chính quyền Obama nói cảm thấy bị nghẹt thở. Ra là họ không muốn làm tổn thương bà Hillary?", ông Trump mỉa mai trên Twitter. 

 

 Trước đó hai ngày, ông Trump đã viết một tweet trên  mạng xã hội Twitter với nội dung: "Nếu Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016, có nghĩa là chuyện đó xảy ra trong thời kỳ chính quyền Obama. Vậy tại sao họ không ngăn việc đó lại".

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo