Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng Đông Á tạm thời có Tổng giám đốc mới

(DNVN) - Trong khi chờ quyết định của cơ quan có thẩm quyền về bổ nhiệm Tổng giám đốc, DongABank đã đề cử ông Nguyễn An làm Tổng giám đốc tạm thời điều hành ngân hàng này nhằm đảm bảo các hoạt động được ổn định, liên tục.

Báo VnExpress đưa tin, Ngân hàng Nhà nước cuối tuần qua đã dừng quyết định trưng tập cán bộ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và thống nhất chủ trương cho Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) tự cử người điều hành. 

Trong thời gian này, DongA Bank cũng sẽ phải khẩn trương tìm nhân sự phù hợp để đề xuất bổ nhiệm chức danh Tổng giám đốc, trình Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

Ông Nguyễn An, phó tổng giám đốc tạm thời điều hành NH Đông Á. Ảnh Tuổi Trẻ.
Ông Nguyễn An, phó tổng giám đốc tạm thời điều hành NH Đông Á. Ảnh Tuổi Trẻ.

Thực hiện chỉ đạo NHNN, tại cuộc họp sáng nay (24/8), Hội đồng quản trị ngân hàng cử Phó tổng giám đốc Nguyễn An tạm điều hành trong lúc khuyết chức danh tổng giám đốc. Các thủ tục liên quan sẽ được trình Ngân hàng Nhà nước để xem xét phê duyệt.

Báo VnEconomy đưa tin, hiện Ngân hàng Nhà nước chưa công bố bất cứ thông tin nào về thay đổi này. Tuy nhiên, trả lời báo chí, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM cho biết, qua giám sát tình hình hoạt động của DongA Bank sau khi bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, cơ quan quản lý đã thay đổi quyết định trên và trao quyền tự chủ cho ngân hàng này.

Được biết, ông Nguyễn An sinh năm 1969. Gia nhập đội ngũ ngân hàng Đông Á sau khi tốt nghiệp Đại học Bách khoa Đà Nẵng chuyên ngành ngân hàng, đến nay ông An đã có hơn 20 năm công tác, qua nhiều vị trí khác nhau tại các đơn vị kinh doanh trong toàn hệ thống. Ông An được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc DongABank từ ngày 20/3/2008.

Trước đó, trong quá trình thực hiện kiểm soát đặc biệt đối với DongA Bank, ngày 20/8, NHNN đã có quyết định đình chỉ các chức vụ Tổng giám đốc của ông Trần Phương Bình và Phó tổng giám đốc với bà Nguyễn Thị Ngọc Vân. Để thay thế, cơ quan quản lý đã dự kiến 2 nhân sự từ BIDV là ông Võ Hải Nam và Phạm Thế Nguyên.

Tuy nhiên, qua xem xét thực tế diễn biến hoạt động của Ngân hàng Đông Á những ngày qua, NHNN đã thống nhất chủ trương cho phép Ngân hàng Đông Á được tự cử người điều hành ngân hàng, thay vì cán bộ của BIDV như quyết định trước đó.

 

Được biết, hiện ông Trần Phương Bình cũng đã bàn giao công việc cho người điều hành mới và được Ngân hàng Nhà nước chỉ định tham gia xây dựng phương án củng cố Đông Á. Ông Bình khẳng định sẽ làm hết sức để vực dậy ngân hàng.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo