Hỗ trợ doanh nghiệp

BIDV ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện với ANZ Việt Nam

(DNVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, ngân hàng này vừa ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác toàn diện (MOU) với Ngân hàng TNHH Một thành viên ANZ (Việt Nam).

Biên bản ghi nhớ khẳng định cam kết của hai ngân hàng về việc hợp tác ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà hai bên có thế mạnh như: hoạt động cho vay; giao dịch trên thị trường liên ngân hàng, ngoại hối, thị trường vốn và sản phẩm phái sinh; thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại; tài trợ và cho vay hợp vốn dự án; dịch vụ tư vấn phát hành trái phiếu và huy động vốn; giới thiệu các cơ hội đầu tư tại Việt Nam cho các nhà đầu tư Australia và New Zealand; hợp tác giữa các đại diện, chi nhánh của mỗi bên tại nước ngoài; đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm...

: BIDV và ANZ Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác toàn diện (MOU) – Nâng tầm quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai đối tác. Ảnh: BIDV.
BIDV và ANZ Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác toàn diện (MOU) – Nâng tầm quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai đối tác. Ảnh: BIDV.

Với việc ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác toàn diện này, hai bên tin tưởng sẽ tiếp tục hợp tác sâu rộng hơn nữa, mang lại lợi ích chung cho ngân hàng cũng như hệ thống khách hàng của hai bên.

Phát biểu tại lễ kí kết, ông Trần Bắc Hà – Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết: “BIDV tin tưởng rằng việc ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác toàn diện sẽ nâng tầm quan hệ hợp tác thông qua. Thể hiện cam kết luôn chia sẻ cơ hội, đồng hành cùng phát triển. Hai bên sẽ cùng nhau xây dựng một mối quan hệ ngày càng bền chặt, góp phần vào sự phát triển lâu dài của mỗi bên.”

Ông Dennis Hussey, Tổng Giám Đốc ANZ Việt Nam cho biết: "Việc ký kết Biên bản ghi nhớ với BIDV đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ giữa hai ngân hàng đồng thời thể hiện cam kết lâu dài của ANZ đối với thị trường Việt Nam. Với mạng lưới cũng như chiến lược siêu khu vực tập trung vào Châu Á – Thái Bình Dương, cùng với bề dày kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc về thị trường và các phân khúc ngành".

"ANZ mong muốn thông qua hợp tác này có thể hỗ trợ hơn nữa những doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như trong khu vực, góp phần phát triển và đẩy mạnh nền kinh tế Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng vào những giá trị tích cực mà hợp tác lần này sẽ mang lại khi đối tác của mình là BIDV.” Tổng Giám Đốc ANZ Việt Nam chia sẻ thêm.

BIDV và Tập đoàn ANZ vốn có lịch sử quan hệ hợp tác lâu dài kể từ khi BIDV bắt đầu triển khai các nghiệp vụ ngân hàng quốc tế từ năm 1993. Đặc biệt, từ khi Tập đoàn ANZ thành lập ngân hàng 100% vốn tại Việt Nam vào năm 2008, quan hệ hợp tác giữa hai bên được phát triển sâu rộng, hiệu quả trên các lĩnh vực kinh doanh vốn, thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, dịch vụ thanh toán bù trừ, đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm.

 

BIDV là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động đa năng với mạng lưới chi nhánh rộng khắp cả nước, và có kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Lào, Campuchia và Myanmar.

ANZ là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên hoạt động tại Việt Nam từ năm 1993. ANZ Việt Nam hiện cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng thương mại bao gồm Ngân hàng Bán lẻ và Quản lý Tài sản, Tài chính Tiêu dùng, Tài chính Doanh nghiệp, dich vụ dành cho Định chế Tài chính và Tổ chức công.  ANZ Việt Nam được sở hữu 100% bởi Tập đoàn ANZ, một trong những tập đoàn ngân hàng hàng đầu trên thế giới với lịch sử hoạt động lâu đời và hiện có mặt tại 34 quốc gia trên toàn cầu.

Trước đó, vào tối 6/8, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được Ban Tổ chức Diễn đàn M&A Việt Nam trao tặng giải thưởng “Thương vụ sáp nhập tiêu biểu Việt Nam 2014 – 2015”.

​Được biết, thương vụ sáp nhập MHB vào BIDV được đánh giá là Thương vụ sáp nhập thành công và là giao dịch sáp nhập tiên phong của Đề án tái cơ cấu các tổ chức tín dụng giai đoạn 2 năm 2015.

LANH CHANH
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo