Xã hội

Ngày 28/7, công bố điểm sàn xét tuyển đại học 2016

(DNVN) - Theo dự kiến, ngày 28/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH (điểm sàn) để thí sinh có căn cứ thực hiện đăng ký xét tuyển.

Tin tức trên báo VOV,  tại ngày hội tư vấn tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 vừa diễn ra ở Hà Nội, trả lời phỏng vấn báo chí, PGS.TS Trần Văn Nghĩa , Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết, dự kiến là ngày 28/7 sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học (ĐH) hay được gọi là điểm sàn. Cũng trong tuần, Bộ GD&ĐT sẽ công bố phổ điểm cho 5 tổ hợp khối truyền thống: A, A1, B, C, D.

Theo dự kiến ngày 28/7 Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm sàn. Ảnh báo Vietnamnet.

Đối với hệ cao đẳng (CĐ) ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là tốt nghiệp THPT. Đây là một trong những điểm mới được đưa ra trong Thông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 03/2015/TT-BGDĐT ngày 26/2/2015 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vừa được ban hành.

Luật Giáo dục nghề nghiệp đã thống nhất việc hợp nhất đào tạo CĐ và CĐ nghề. Như vậy, theo quy định mới trong xét tuyển vào các trường CĐ, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể được nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường CĐ nghề hoặc CĐ khác.

Nhận định của Bộ GD&ĐT về điểm chuẩn, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết, phổ điểm năm nay tương đương 2015, nhưng số học sinh dự thi giảm so với năm ngoái nên chắc chắn điểm xét tuyển sẽ giảm hơn so với năm 2015 từ 0,5 điểm. Báo Vietnamnet thông tin.

Nếu thí sinh có điểm thi bằng điểm chuẩn trường, ngành năm ngoái nộp hồ sơ có thể trúng tuyển. Nhưng nếu thấp hơn năm ngoái 0,5 điểm thì phải cân nhắc kĩ vì có thể điểm sẽ thay đổi ở thời gian cuối.

Trường ĐH Thủy lợi nhận định mặt bằng chung điểm thi năm nay cao hẳn thì hiếm, phổ điểm tập trung ở giữa, từ 4-8, nhiều nhất là 5-7. Với mặt bằng chung này, điểm chuẩn sẽ giảm 1-2 điểm

 

Nhận định ban đầu của một số chuyên gia tuyển sinh, với phổ điểm năm nay thì các trường khối y dược, Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội... nhiều khả năng dự kiến điểm chuẩn vẫn sẽ tương đương như năm ngoái.

Theo đó, điểm chuẩn vào ĐH Ngoại thương năm 2015 - ngành Kinh tế ở mã tổ hợp A00 lập kỷ lục ở mức điểm chuẩn là 27,25. Mức điểm thấp nhất để trúng tuyển vào trường là 24,5. Điểm trúng tuyển ngành cao nhất của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2015 là 8,7 điểm (thang điểm 10).

Những ngành có điểm trúng tuyển 8,7 là: Kỹ thuật máy tính; Truyền thông và mạng máy tính; Khoa học máy tính; Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Công nghệ thông tin.  Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là tiếng Anh chuyên nghiệp Quốc tế: 7,47.

Trường ĐH Hà Nội chỉ tuyển thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 tạị các cụm thi do các trường ĐH,học viện chủ trì tổ chức, có tổng điểm 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ đạt 15 điểm trở lên (thang điểm 10, chưa nhân hệ số) được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Nguyên tắc xét tuyển: từ trên cao xuống thấp, xét nhiều đợt cho hết chỉ tiêu của từng ngành. Nếu thí sinh không trúng tuyển NV1, sẽ được chuyển sang NV 2 và xét bình đẳng với các thí sinh đăng ký NV1 vào ngành đó. 

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo