Thị trường

Nghệ An: 50 nghìn lao động ở nước ngoài, nhận hơn 400 triệu USD kiều hối

Nghệ An hiện có trên 50.000 lao động ở nước ngoài và đội ngũ trí thức, doanh nhân, du học sinh ở khắp năm châu. Trong năm 2014, lượng kiều hối chuyển về nước của kiều bào quê Nghệ An khoảng trên 400 triệu USD, là một trong những địa phương có lượng kiều hối lớn nhất cả nước.

Biểu diễn văn nghệ chào mừng đại biểu

 

Đó là thông tin từ chương trình “Gặp mặt những người Nghệ An ở nước ngoài về thăm quê hương đón Xuân Ất Mùi 2015” do tỉnh Nghệ An tổ chức vào sáng nay 23.2 (mồng 5 Tết Nguyên đán) diễn ra tại TP.Vinh. Chương trình có sự tham dự của đại diện Bộ Ngoại giao, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và hơn 100 đại biểu bà con kiều bào người Nghệ An.

 

Hiện nay, Nghệ An có khoảng 20 dự án của các doanh nhân/doanh nghiệp là người Nghệ An ở nước ngoài về đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 14.000 tỉ đồng, trong đó có một số dự án tiêu biểu như: Công ty CP may Minh Anh Kim Liên; Khu du lịch Bãi Lữ tại xã Nghi Yên - Huyện Nghi Lộc; Khu trung tâm thương mại VICENTRA của Tập đoàn Eurowindows... 

 

Các dự án của kiều bào đã giải quyết việc làm cho lao động địa phương, tăng thu ngân sách trên 182 tỷ đồng, góp phần chuyển dịch cơ cấu và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

 

Đến nay, số lượng trí thức kiều bào về nước hợp tác, nghiên cứu khoa học, giảng dạy là khoảng 400 lượt người; số lượng các doanh nghiệp có vốn đăng ký kinh doanh và vốn đóng góp của kiều bào là trên 3.600 doanh nghiệp với khoảng 8,6 tỷ USD; lượng kiều hối gửi về nước năm 2013 đạt gần 11 tỷ USD, năm 2014 ước đạt khoảng 12 tỉ USD.

 

Trong những năm qua, nhiều hoạt động dành cho kiều bào được tổ chức, thu hút đông đảo kiều bào tham gia: Xuân Quê hương, Trại hè Việt Nam, đoàn kiều bào tiêu biểu dự Giỗ tổ Hùng Vương, đoàn kiều bào thăm và tặng quà cán bộ, nhân dân và chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa; cầu truyền hình Điện Biên – Hà Nội – Trường Sa và Đại lễ cầu quốc thái dân an tại Hoàng thành Thăng Long…

Theo báo Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo