Xã hội

Nghệ An báo cáo vụ được doanh nghiệp tặng xe tiền tỷ

Ngày 8/3, UBND tỉnh Nghệ An có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy về việc tiếp nhận một ôtô do doanh nghiệp tặng, để phục vụ công tác của Văn phòng UBND tỉnh này

Theo đó, ngày 7/1/2015, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) có công văn đề nghị tặng ôtô phục vụ công tác của Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An. Sau khi xem xét, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đã đề nghị Cienco tặng một xe ôtô loại 2 cầu, 7 chỗ ngồi để giúp đơn vị có điều kiện về phương tiện phục vụ lãnh đạo tỉnh đi công tác, theo tin tức trên báo Phụ Nữ TP. HCM.

Chiếc xe do Cienco 4 trao tặng cho UBND tỉnh Nghệ An. Báo Phụ Nữ TP. HCM.

Phúc đáp văn bản trên, cùng ngày 7/1, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An có công văn đề nghị Cienco4 tặng một xe ôtô loại 2 cầu, 7 chỗ ngồi để giúp Văn phòng UBND tỉnh có điều kiện về phương tiện phục vụ công tác cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi công tác và chỉ đạo thường xuyên, có tính đặc thù tại các huyện miền tây Nghệ An và đối ngoại với nước bạn Lào, theo tin tức trên báo Lao Động.

Sau đó, Cienco4 đã tặng cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An một 1 xe ôtô Toyota Land Cruiser 4.7 VX mới 100% để phục vụ công tác. Sau khi được tặng xe, Văn phòng UBND tỉnh đã báo cáo Bộ Công an, UBND tỉnh Nghệ An và được UBND tỉnh Nghệ An ban hành quyết định ngày 18/3/2015 về việc xác lập quyền sở hữu của nhà nước đối với tài sản. Tại quyết định đó, UBND tỉnh Nghệ An giao Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, quản lý, sử dụng xe ôtô Toyota Land Cruiser 4.7 VX có BKS 80A - 167.68 để phục vụ công tác đơn vị.

Báo cáo cũng khẳng định, việc tặng xe ôtô cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An là tự nguyện, xuất phát từ tấm lòng hướng về quê hương Nghệ An của Cienco4. UBND tỉnh Nghệ An cũng đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý có liên quan để quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, hạch toán đầy đủ giá trị tài sản theo chế độ kế toán theo đúng quy định hiện hành của nhà nước. UBND tỉnh báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ ngày 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các địa phương không được nhận ôtô do doanh nghiệp tặng. Ít ngày sau chỉ đạo này, tỉnh Cà Mau và Đà Nẵng đã trả lại 3 chiếc xe do các doanh nghiệp trên địa bàn tặng.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Lao Động, Phụ Nữ TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo