Xã hội

Nghệ An: Cá mặt trăng quý hiếm nặng hơn 100kg mắc lưới ngư dân

(DNVN) - Mới đây, một con cá mặt trăng dài gần 2m, nặng hơn 100 kg vừa mắc lưới của ngư dân Nghệ An.

Theo tin tức trên báo Người lao động, chiều 8/5, chính quyền xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, ngư dân ở xã này vừa bắt được 1 con cá mặt trăng “khủng” nặng hơn 1 tạ.

Trước đó, vào ngày 7/5 khi đang đánh bắt ở vùng biển Bắc Bộ, tàu cá do anh Nguyễn Văn Quang (29 tuổi, trú tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) làm thuyền trưởng bất ngờ phát hiện một con cá lớn vướng vào lưới.

Ngay sau đó, anh Vương đã huy động các thuyền viên trên tàu kéo lưới lại thì phát hiện đây là con cá mặt trăng quý hiếm. Phải mất hơn 2 giờ đồng hồ, các thuyền viên mới đưa được con cá “khủng” này lên tàu.

Cá mặt trăng quý hiếm vướng lưới của ngư dân. Ảnh: Zings
Cá mặt trăng quý hiếm vướng lưới của ngư dân. Ảnh: Zing news

Được biết, con cá mặt trăng mà anh Quang bắt được nặng hơn 1 tạ, có chiều dài chừng 2m. Hiện con cá đã chết và được anh Quang ướp đá.

Đưa được cá lên, tôi cho ướp đá rồi quay thuyền lại bờ. Nhiều năm đi biển nhưng đây lần đầu tiên tôi đánh được con cá có kích thước lớn như vậy”, anh Quang cho biết trên báo Tri thức trẻ.

Chiều tối 7/5, tàu anh Quang đã về cập bến và tiến hành trục vớt cá mặt trăng quý hiếm này lên bờ.

Được biết, cá mặt trăng có tên khoa học là Mola mola, thuộc bộ cá nóc (Tetraodontiformes). Đây là loài cá nằm trong Sách đỏ Việt Nam, xếp vào loài nguy cấp, cần bảo vệ. Chúng phân bố chủ yếu ở Vịnh Bắc bộ và vùng biển miền Trung.

Dự kiến, anh Quang sẽ hiến tặng con cá quý này cho các cơ quan chức năng để phục vụ công tác tìm hiểu, nghiên cứu khoa học.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo