Văn hóa

Nghệ sĩ nhói lòng nhớ về kỷ niệm với "bố" Phạm Bằng

"Vĩnh biệt bố Phạm Bằng. Con cùng tất cả các anh chị em nghệ sĩ luôn nhớ đến bố. Nhớ những ngày làm việc và được học ở bố những kinh nghiệm tuyệt vời. Nhớ lắm bố Bằng ơi", nghệ sĩ Xuân Bắc đau xót chia sẻ.

Lễ viếng NSƯT Phạm Bằng được tổ chức từ 12h30 đến 14h00 ngày 4/11 tại Nhà tang Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội). Nhiều nghệ sĩ đã không cầm được nước mắt trong giây phút tiễn biệt NSƯT Phạm Bằng về nơi vĩnh hằng, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời để lại nhiều tiếc thương cho người hâm mộ. Ảnh VNE. 

NSND Hoàng Dũng: “Chú ơi! Nhà hát kịch Hà Nội, những thế hệ diễn viên, con cháu và khán giả không bao giờ quên chú. Vĩnh biệt chú! Hoàng Dũng”.

NSND Trung Hiếu nhói lòng trước sự ra đi đột ngột của người chú, đồng thời cũng là người đồng hương của anh. Ảnh Zing news.

NSND Trung Hiếu: “Chú Bằng ơi! Chú ra đi đột ngột quá! Để lại bao tiếc thương cho anh em đồng nghiệp. Xin chia buồn cùng gia đình chú! Cầu mong cho linh hồn chú siêu thoát, vĩnh biệt chú”.

NSƯT Công Lý: “Con không biết nói gì trong giờ phút này. Bao nhiêu kỉ niệm của bố con mình, mong bố yên nghỉ”. Chung tâm trạng tiếc thương, NSƯT Xuân Bắc: “Vĩnh biệt bố Phạm Bằng. Con cùng tất cả các anh chị em nghệ sĩ luôn nhớ đến bố. Nhớ những ngày làm việc và được học ở bố những kinh nghiệm tuyệt vời. Nhớ lắm bố Bằng ơi”.

Công Lý bần thần trước linh cữu nghệ sĩ Phạm Bằng.Ảnh Zing news.

 Vợ chồng nghệ sĩ Đỗ Kỷ - Lan Hương: “Kính ông! Nhớ ông, nhớ lắm. Những ngày gian khó cùng rong ruổi khắp miền đất nước mang niềm vui tới cho khán giả. Kính mong ông mãi vui”.

Nghệ sĩ Minh Vượng nghẹn ngào khóc. Tôi với anh Bằng đều giống nhau là bệnh cao huyết áp. Vì thế, vẫn thường xuyên liên lạc với nhau để thăm hỏi sức khỏe. Cứ mỗi tháng chúng tôi lại gọi điện cho nhau một lần. Tuy nhiên thời gian mấy tháng trở lại đây thì liên lạc với anh Bằng hơi khó. 

 

Bản thân anh ấy và gia đình đều cố giấu bệnh. Ở tuổi của anh, chuyện ra đi cũng không có gì đáng nói nhưng chúng tôi day dứt là trong những ngày tháng cuối đời không đến để gặp được anh lần cuối. Tôi với anh Bằng có với nhau nhiều kỉ niệm từ thời làm Thư giãn cuối tuần rồi Gặp nhau cuối tuần. 

Nghệ sĩ Minh Vượng viết lời tưởng nhớ dành cho người đồng nghiệp. Ảnh Zing news.

Anh hơn tôi nhiều tuổi nhưngbảo tôi gọi anh bằng anh để anh thấy mình lúc nào cũng trẻ. Sự ra đi đột ngột của anh khiến tôi có rất nhiều điều trăn trở và day dứt.

Nghệ sĩ Giang còi: “Bác Bằng đối với tôi là người thầy không đơn thuần không đơn thuần chỉ là người đồng nghiệp. Tôi học được ở bác sự nghiêm túc với nghề, và sự sáng tạo nghiền ngẫm trong từng vai diễn. 

Người thân nghệ sĩ Phạm Bằng trào nước mắt tiếc thương. Ảnh Dân trí.

Thời kì chúng tôi đi diễn ở miền núi, thấy bác cao tuổi không làm được việc nặng nên cố gắng đỡ đần để bác không phải làm nhiều việc. Nhưng bác bảo rằng: Chúng mày phải để tao làm, tao chưa già đâu. Cho đến bây giờ, tôi vẫn không muốn tin chuyện bác đã ra đi là sự thật”.

Diễn viên Quốc Khánh mắt đỏ hoe khi nghĩ về người đã khuất. Anh khóc chia sẻ: "Phạm Bằng là nghệ sĩ chúng tôi rất nể trọng vì cuối đời vẫn làm nghề, đóng góp cho nghệ thuật".

 

Diễn viên Quốc Khánh mắt ngấn lệ trong lễ tang nghệ sĩ Phạm Bằng. Ảnh Zing news.

Nghệ sĩ hài Trà My ân hận vì không kịp đến thăm NSƯT Phạm Bằng. Chị viết trong sổ tang: "Bố đi đột ngột quá, con chưa kịp đến thăm. Hãy yên nghỉ bố nhé"., báo Zing news đưa tin.

Diễn viên Quốc Khánh mắt đỏ hoe khi nghĩ về người đã khuất. Anh khóc chia sẻ: "Phạm Bằng là nghệ sĩ chúng tôi rất nể trọng vì cuối đời vẫn làm nghề, đóng góp cho nghệ thuật".

 

Diễn viên Hương Tươi là người từng đóng chung và có nhiều kỷ niệm với "bố Phạm Bằng". Ảnh Zing news.

Trong khi đó, MC Thảo Vân xúc động nghẹn ngào viết trong sổ tang: "Chú, chú đi nhé. Cầu chúc chú bình an nơi ấy. Chú cháu mình đã có bao nhiêu chương trình với nhau rồi chú nhỉ. Cháu luôn yêu quý tinh thần làm việc chuyên nghiệp của chú, người nghệ sĩ chân chính!".

 

Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời để lại nỗi mất mát lớn cho nhiều người. Ảnh Dân trí. 

Diễn viên Hương Tươi là người từng đóng chung và có nhiều kỷ niệm với "bố Phạm Bằng". Với cô, ông không chỉ là đồng nghiệp, mà còn là người cha, người thầy.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân trí, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo