Xã hội

Ngư dân bắt được cá lạ, nghi là cá sủ vàng quý hiếm

Trong lúc đi câu cá ngoài biển Quỳnh Lưu, một ngư dân đã bắt được cá lạ quý hiếm có màu sắc sặc sỡ nghi là cá sủ vàng.

Ngư dân câu được con cá lạ là anh Nguyễn Văn Lưu, SN 1988, trú tại thôn Cộng Hòa, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ AnĐược biết, ngày 3/11 khi đang câu cá ở vùng biển thuộc địa phận huyện Quỳnh Lưu (cách bờ khoảng 5km), bất ngờ anh Lưu câu được một con cá màu vàng óng, theo tin tức trên báo Nghệ An.

Cá lạ nghi là cá sủ vàng. Ảnh CAO.

Sau khi đưa vào đất liền, anh Lưu đã bán con cá trên cho anh Nguyễn Đình Cường, SN 1987, một người dân ở cùng xã. Biết chuyện, nhiều người dân hiếu kỳ đã đến nhà anh Cường để xem và cho rằng đây là cá sủ vàng quý hiếm.  

Gia đình anh Cường đã giữ lại con cá lạ. Hay tin về sự việc, có người đã tìm đến nhà anh Cường xem con cá và trả giá 3 triệu đồng nhưng phía gia đình đã không đồng ý.

Sau khi bán xong cá lạ, anh Lưu tiếp tục ra biển đánh bắt. Cũng gần vị trí đã câu được con cá lạ trước đó, anh Lưu bất ngờ câu thêm được 2 con cá cũng có màu sắc và hình dáng tương tự với tổng trọng lượng gần 4kg. Lúc này, gia đình anh Lưu đã giữ lại cả 2 con cá trên, báo Công an TP. HCM đưa tin.

Sáng ngày 6/11 lại thêm một người dân ở huyện Nghi Lộc câu được con con cá trê có màu vàng lạ nghi là giống cá trê vàng quý hiếm nhất thế giới.

Theo đó, khi câu cá ở một mương nước gần nhà, anh Đặng Văn Lợi (21 tuổi) bất ngờ câu được một con cá trê có màu vàng lạ, nghi là giống cá trê vàng quý hiếm nhất thế giới. Con cá trê nặng khoảng 1kg, dài 60cm. Hiện anh Lợi đang giữ con cá trê quý hiếm để nuôi làm cảnh.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Nghệ An, Công an TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo