Quốc tế

Người dân Crimea không muốn rời bán đảo sang sống ở Ukraine

(DNVN) - Một cuộc thăm dò mới đây của Cơ quan Liên bang về dân tộc (FADH) cho thấy người Tatar ở bán đảo Crimea không muốn sống ở Ukraine.

Hãng thông tấn TASS ngày 27/2 dẫn lời ông Igor Barinov, người đứng đầu Cơ quan Liên bang về dân tộc (FADH) cho biết một cuộc thăm dò mới đây do FADH thực hiện cho thấy người Tatar ở bán đảo Crimea không muốn sống ở Ukraine.

Người dân Crimea không muốn rời bán đảo sang sống ở Ukraine.

"Nghiên cứu mới nhất của chúng tôi tại Cộng hòa Crimea nhắm tới đối tượng là đại diện người Tatar Crưm, để trả lời câu hỏi "Nếu có cơ hội, bạn sẽ muốn chuyển đến nơi nào trong số các địa điểm sau: nơi ở khác trên bán đảo Crimea, vùng khác của Nga, Ukraine hay một nước khác?.

Đặc biệt, để giảm lỗi thống kê kết quả và nâng cao độ tin cậy từ phía những người trả lời, cuộc phỏng vấn do chính các đại diện cùng dân tộc thực hiện, người được thăm dò có thể nói bằng ngôn ngữ Tatar Crimea", ông Barinov nói.

Kết quả nhận được đã tạo ra sự bất ngờ lớn khi không một ai trong số người được hỏi muốn chuyển tới sống ở Ukraine hay quốc gia nào khác.

Theo ông, 82% các đại diện người Tatar Crimea nói họ muốn ở lại bán đảo, 10% hy vọng sẽ thay đổi nơi sống trong địa phận Crimea. 2% ý kiến sẵn sàng đến một vùng khác của Nga. Ông Barinov nhận xét rằng, những con số này cho thấy cuộc sống của người Tatar ở Crimea đang thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Nên đọc


Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo