Quốc tế

Nghị sĩ Nga đáp trả kế hoạch "lấy lại Crimea và Donbass" của Kiev

(DNVN) - Ngày 27/2, Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov đáp trả tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov rằng Kiev có kế hoạch trở lại Crimea và Donbass.

Hãng tin TASS ngày 27/2 dẫn lời Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov đáp trả tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov rằng Kiev có kế hoạch đưa Crimea và Donbass về dưới kiểm soát của Kiev. 

Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov

"Avakov cho biết Kiev có "một kế hoạch lấy lại Crimea và Donbass", nhưng ông ta không nói chi tiết. Tuy nhiên, dù Ukraine có kế hoạch hay không, Crimea chắc chắn không thuộc quyền kiểm soát của Kiev một lần nữa", Pushkov viết trên Twitter.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov ngày 27/2 cho biết chính quyền Ukraine đang lên một kế hoạch riêng để đưa bán đảo Crimea và Donbass trở lại dưới quyền kiểm soát của mình.

Ông cho biết, vấn đề trở lại Crimea và Donbass có thể được giải quyết nhanh chóng bằng ngoại giao và không cần can thiệp quân sự.

Trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2014, 95,5% người dân Crimea đã bỏ phiếu ủng hộ việc bán đảo này tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga. Nhiều người Crimea hy vọng, việc gia nhập Nga sẽ đem đến cho họ mức lương cao hơn, và địa vị công dân của một quốc gia có khả năng khẳng định mình trên trường quốc tế. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo