Tin tức - Sự kiện

Người Nhật tham gia bán lẻ xăng dầu tại Việt Nam, Petrolimex nói gì?

Trước việc doanh nghiệp Nhật Bản chính thức tham gia vào thị trường bán lẻ xăng dầu tại Việt Nam, đại diện Petrolimex cho biết, tập đoàn đã chuẩn bị cho việc này hàng chục năm trước và tự tin cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ.

Như thông tin đã đưa, ngày 5/10 vừa qua, Công ty Idemitsu Q8 (IQ8) đã tổ chức lễ khai trương trạm xăng dầu Idemisu Q8. Đây là cửa hàng xăng dầu đầu tiên có 100% vốn FDI tại thị trường Việt Nam.

Được biết, IQ8 là công ty liên doanh giữa Kuwait International Petroleum của Kuwait và Idemitsu Kosan của Nhật Bản thành lập hơn một năm trước, mỗi bên sở hữu 50% vốn điều lệ.

Liên doanh này có kế hoạch hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, lẻ các sản phẩm dầu khí, thông qua việc xây dựng các trạm dịch vụ trên cả nước. Dự kiến, sau Idemisu Q8 khai trương tại Hà Nội, Idemisu Q8 sẽ lần lượt xuất hiện tại một số tỉnh khu vực phía nam.

Ảnh minh họa.

IQ8 trang bị một hệ thống phần mềm quản lý trạm tự động cho  phép thanh toán bằng thẻ POS với nhiều tính năng ưu việt mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Hệ thống phần mềm cho phép quản lý chính xác số lượng nhiên liệu đến 0,01 lít, cung cấp báo cáo chi  tiết các giao dịch cho khách hàng.

Trạm xăng dầu được thiết kế và trang bị các công nghệ mới nhất gồm: Bể chứa nhiên liệu 2 lớp, hệ thống đường ống dẫn bằng vật liệu tổng hợp nhằm ngăn chặn tối đa việc rò rỉ nhiên liệu gây tác động môi trường.

Ông Hiroaki Honjo, Tổng Giám đốc Công ty Xăng dầu Idemitsu Q8 cho biết, Liên doanh sẽ phấn đấu để trở thành thương hiệu cung cấp dịch vụ số một tại Việt Nam.

Theo đánh giá của các chuyên gia, sự tham gia của đại gia lớn xăng dầu trên thế giới sẽ là cú hích tích cực cho thị trường xăng dầu trong nước, nâng cao tính cạnh tranh và người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.

 

Trả lời vấn đề này trên báo Infonet, ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Petrolimex cho biết, tập đoàn đã chuẩn bị cho việc này hàng chục năm trước chứ không phải bây giờ.

“Với sự định vị chắc chắn của mạng lưới bán lẻ xăng dầu trên khắp thị trường, chúng tôi sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh sòng phẳng, minh bạch trên thị trường trong thời gian tới trên lĩnh vực bán lẻ xăng dầu”, ông Dũng khẳng định.

Theo ông Dũng, Petrolimex tự tin vì việc phát triển hệ thống phân phối bán lẻ xăng dầu, các sản phẩm hóa dầu thì nguồn vốn, tiền không phải là yếu tố đầu tiên.

“Hiện nay trên thế giới có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có tiềm lực tài chính nhưng để phát triển được mạng lưới phân phối như thế này tiền không phải là yếu tố đầu tiên mà cần có thời gian, vị trí, cơ hội”, ông Dũng lý giải.

“Theo tôi, với sự tham gia của Idemitsu Kosan, tới đây họ sẽ phát triển mạng lưới phân phối, đó là tín hiệu tốt, trước hết là cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên phía doanh nghiệp chúng tôi tự tin, cùng phát triển trong môi trường kinh doanh bình đẳng, cơ chế chính sách, cơ hội, chúng tôi sẵn sàng đương đầu với đối thủ”, ông Dũng nhấn mạnh.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo