Doanh nghiệp - Doanh nhân

Người siêu giàu "nghìn tỷ đô" đầu tiên thế giới sắp xuất hiện

(DNVN) - Người giàu đến mức nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới sẽ xuất hiện trong vòng 25 năm tới, trên nền gia tăng khoảng cách chênh lệch bất bình đẳng về phân chia tài sản toàn cầu.

Đây là thông tin được đưa ra từ một nghiên cứu của tổ chức từ thiện quốc tế Oxfam trong Báo cáo "Nền kinh tế của 99%" vừa công bố ngày 16/1, theo hãng thông tấn Nga Sputnik đưa tin.

Báo cáo "Nền kinh tế của 99%" của Oxfam cho biết tổng tài sản của tám người siêu giàu hiện tương đương với tổng tài sản của một nửa dân số nghèo nhất trên thế giới, khoảng 3,6 tỷ người.

Ảnh minh họa.

Hãng nghiên cứu này nhận định tình trạng phân hóa giàu nghèo ngày càng cao, làm gia tăng bất bình đẳng. Theo hãng nghiên cứu, việc trốn thuế là một trong những yếu tố làm gia tăng bất bình đẳng. Thất thoát ở các nước đang phát triển do doanh nghiệp không nộp thuế lên đến khoảng 100 tỷ USD/năm.

Trong 20 năm tới, 500 người giàu trên thế giới để lại cho người thừa kế khoảng 2,1 nghìn tỷ USD, cao hơn GDP của Ấn Độ. Đồng thời thu nhập của 10% người nghèo nhất trên thế giới tăng được xấp xỉ… 3 USD trong thời kỳ từ 1988 đến 2011.

"Như vậy, một Tổng Giám đốc của công ty nằm trong top có chỉ số cổ phiếu chứng khoán hàng đầu của Anh FTSE-100, sẽ kiếm được số tiền bằng thu nhập của 10.000 công nhân ở Bangladesh", Oxfam cho biết.

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo