Quốc tế

Nhà Trắng tuyên bố biện pháp trừng phạt chống Nga “có hiệu quả”

Nhà Trắng tin rằng những biện pháp trừng phạt chống lại Nga đã mang lại hiệu quả, Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố trong cuộc họp báo.

Sputnik dẫn lời Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố trong cuộc họp báo rằng chính quyền Mỹ tin rằng những biện pháp trừng phạt chống lại Nga đã mang lại hiệu quả.

Nhà Trắng gọi biện pháp trừng phạt chống Nga là “hiệu quả”.

Bà Sanders cũng nhấn mạnh rằng chính quyền Mỹ đang xem xét việc những biện pháp trừng phạt mới do Thượng viện chấp thuận.

Ngày 15/6, Thượng viện Mỹ phê chuẩn dự luật về biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga. Các ngân hàng Nga trong diện trừng phạt mới có thể bị hạn chế kỳ hạn cấp kinh phí từ 90 ngày xuống còn 14 ngày, theo nội dung văn kiện. Biện pháp mới là một sửa đổi dự luật về trừng phạt chống Iran và Nga.

Cuộc thảo luận về biện pháp trừng phạt mới chống Nga gây bất mãn trong Liên minh châu Âu. Thủ tướng Áo và Ngoại trưởng Đức đã chỉ trích gay gắt dự luật này, vì họ nhìn thấy nguy cơ trong việc Nga cung cấp năng lượng cho châu Âu.

Khi nhận được câu hỏi về các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga vừa được Thượng viện Mỹ thông qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các lệnh trừng phạt có tác động đến kinh tế Nga nhưng không mạnh. Một kết quả từ các lệnh trừng phạt là Nga đã khôi phục được nhiều ngành công nghiệp.

Trước câu hỏi liệu Nga có phản ứng trước các lệnh trừng phạt tăng cường hay không, Tổng thống Putin cho biết Nga sẽ luôn sẵn sàng đấu tranh. Tổng thống Putin đồng thời lưu ý Nga sẽ xỏa bỏ những biện pháp trừng phạt nếu các đối tác cũng làm vậy.

 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo