Xã hội

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko thăm Cố đô Huế

Tiếp tục chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko đã đến thăm thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Như tin tức đã đưa, chuyên cơ chở nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko đã hạ cánh xuống sân bay Phú Bài bắt đầu chuyến thăm cố đô Huế vào lúc 16h10 chiều nay 3/3.

 Đoàn xe tháp tùng Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tiến đến khách sạn hách sạn La Residence trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân cố đô. Nhiều du khách Nhật cũng đón chờ chuyến thăm lịch sử này.

Tiếp tục chuyến thăm cấp Nhà nước, sáng nay 4/3, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu đã vào thăm Đại Nội Huế. Tại đây, lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã giới thiệu với Nhà vua Akihito và Hoàng hậu một số nét văn hóa đặc sắc của Huế, cố đô của Việt Nam dưới triều nhà Nguyễn, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1993.

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko thăm Cố đô Huế. Ảnh: TTXVN

Tại đây, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu cùng thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế tại Nhà hát Duyệt Thị Đường. Đây là loại hình âm nhạc cung đình thời phong kiến, được biểu diễn vào các dịp lễ hội trong năm của các triều đại nhà Nguyễn. 

Đồng thời, Nhật hoàng và Hoàng hậu cũng đến thăm Khu lưu niệm Nhà yêu nước Phan Bội Châu, biểu tượng của phong trào Đông Du, gắn với Nhật Bản trong việc tìm đường cứu nước của thanh niên Việt Nam đầu thế kỷ 20, báo TTXVN đưa tin.

Được biết, chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu là một sự kiện quan trọng, mang ý nghĩa biểu tượng, một dấu mốc lịch sử trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước; thể hiện tình cảm và sự quan tâm của Nhật Bản đối với đất nước và nhân dân Việt Nam. Qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản ngày càng phát triển toàn diện, tăng cường sự hiểu biết giữa hai dân tộc, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo