Thị trường

Nhật Bản hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam

Chương trình Tăng cường năng lực ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đưa tình nguyện viên cao cấp Nhật Bản xuống hỗ trợ trực tiếp tại doanh nghiệp.

(hotrodoanhnghiep.gov.vn) 75 doanh nghiệp đã nhận được sự hỗ trợ từ hoạt động tình nguyện viên của chương trình trong hai năm qua. Đó cũng là kết quả sự phối hợp triển khai Chương trình giữa Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc - Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) từ tháng 9/2010.

Ảnh Minh họa
 
Theo báo cáo hoạt động mới nhất của nhóm tình nguyện viên, tính đến hết tháng 3/2013, có 35 công ty đã kết thúc hỗ trợ, 34 công ty đang nhận được sự hỗ trợ và 06 công ty đang bị tạm dừng, tạm hoãn hỗ trợ. Số cải tiến được thực hiện trong tháng là 8 cải tiến, đưa tổng số cải tiến lên 317 mục, vượt 67 cải tiến so với mục tiêu ban đầu (250 cải tiến). 

Nội dung hỗ trợ chủ yếu tập trung vào các hoạt động: 3S/5S, kĩ thuật công nghệ, quản lý chất lượng, quản lý sản xuất, quản trị kinh doanh, hệ thống đề xuất ý tưởng…

Trong tháng 3/2013, có 04 công ty đã kết thúc hỗ trợ. Đó là Doanh nghiệp tư nhân Cơ khí Việt Nhật, Công ty TNHH Thương mại và DV Công nghệ Nhật Minh, Công ty TNHH Phong Nam và Công ty TNHH Thiết bị giáo dục Tân Hà.

Với mong muốn hỗ trợ được nhiều doanh nghiệp hơn nữa, Chương trình hiện vẫn đang không ngừng tìm kiếm các doanh nghiệp mới trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Hy vọng rằng các doanh nghiệp Việt nam sẽ quan tâm và tận dụng tốt các cơ hội này.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo