Xã hội

Nhiều hộ dân tá túc ở chùa sau vụ sạt lở kinh hoàng tại An Giang

Chỉ trong tích tắc, nhà cửa của hàng chục hộ dân bị kéo xuống sông. Hiện tại, nhiều người phải ở tạm nhà người quen, tá túc ở chùa... và được chính quyền địa phương hỗ trợ.

Khi xảy ra vụ sạt lở, lãnh đạo địa phương, các cấp, các ngành trong tỉnh An Giang đã kịp thời có mặt để cảnh báo, di dời tài sản và di chuyển người dân ra khỏi vùng sạt lở, đồng thời có biện pháp hỗ trợ bà con kịp thời. Ngày 23/4, bà Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy An Giang đã có mặt trực tiếp chỉ đạo khắc phục sự cố sạt lở.

Theo đó, xác định nhiệm vụ cấp bách là phải di dời bà con ra khỏi nơi nguy hiểm, nắm bắt và giải quyết kịp thời nhu cầu, nguyện vọng người dân khu vực bị sạt lở. Đặc biệt là vấn đề ăn ở, y tế và học hành.

Theo bà Xuân, di dời bà con qua trường học, chùa chỉ là giải pháp tạm thời. Trong điều kiện nắng nóng tại các mái lều che tạm cũng dễ nảy sinh các vấn đề dịch bệnh, vệ sinh..., nên ngành y tế cần phải quan tâm và có biện pháp kịp thời. Theo đó, Bà Xuân yêu cầu, “di dời dân ra khỏi nơi nguy hiểm thêm 100m để đảm bảo an toàn cho người dân”, báo Pháp luật đưa tin.

Nhiều hộ dân trong vùng sạt lở được đưa đến nơi ở tạm an toàn. Ảnh: NĐT

Liên quan đến vấn đề chỗ ở sau biến cố, bà Nguyễn Thị Tua (52 tuổi, ngụ ã Mỹ Hội Đông) cho biết: “Vụ sạt lở chỉ còn cách 3 căn nhà nữa là đến nhà tôi. Trước diễn biến này, tôi đã thu dọn đồ đạc cùng 2 đứa cháu nhỏ đến chùa ở tạm, bởi căn nhà của tôi có thể sụp xuống bất cứ lúc nào. Hiện tôi và nhiều hộ dân bị ảnh hưởng vẫn chưa thể tính được gì, chỉ chờ chính quyền địa phương bố trí chỗ ở để ổn định cuộc sống”.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều hộ gia đình đã tá túc nhờ nhà người quen để đảm bảo an toàn. Ông Trương Trung Lập, Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) cho biết, địa phương đang tập trung toàn lực bảo đảm an toàn tính mạng nhân dân là trên hết, bố trí chỗ ở tạm cho bà con. Hiện Mặt trận Tổ quốc huyện Chợ Mới cùng các đoàn thể đã hỗ trợ tiền, gạo, mì gói, nước sạch,… cho bà con bị ảnh hưởng, theo báo người đưa tin.

Hiện, công an địa phương cũng lập nhiều chốt gần khu vực sạt lở, người dân phải đi vòng vào những con hẻm nhỏ gần đó nhằm tránh đoạn đường nguy hiểm.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Pháp luật)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo