Pháp luật

Công an nổ súng, "cát tặc" đánh chìm ghe nhảy sông bỏ trốn

Khi phát hiện 3 ghe hút cát trái phép, Công an đã phải nổ súng để yêu cầu giữ nguyên hiện trường nhưng các đối tượng vẫn đánh chìm ghe rồi nhảy xuống sông bỏ trốn.

Ngày 21/4, lực lượng của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt quả tang 3 ghe đang hút cát từ lòng sông Đồng Nai, sau đó đưa lên một bến thủy nội địa ven bờ để tiêu thụ, báo Dân trí đưa tin.

Theo thông tin ban đầu, sau quá trình trinh sát, vào khoảng 1h50 cùng ngày, lực lượng PC 49 - Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện và truy bắt 3 ghe với khoảng 20 đối tượng đang hút cát trái phép từ dưới lòng sông Đồng Nai, đoạn thuộc địa phận xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu.

Trong số đó, 2 ghe đã bơm hút đầy cát và đang neo đậu tại bến thủy nội địa Chí Dũng để tiến hành bơm cát lên bãi Chí Dũng.

Lực lượng chức năng kiểm tra bến thủy nội địa Chí Dũng. Ảnh: Dân trí

Thấy các đối tượng khá hung hăng, công an buộc phải bắn chỉ thiên yêu cầu những đối tượng này giữ nguyên hiện trạng. Tuy nhiên, những đối tượng này đã cho ghe chìm và cùng nhau nhảy xuống sông để trốn, theo báo Người đưa tin.

Lực lượng PC49 đã tạm giữ 3 ghe trên và một số tang vật mà các đối tượng dùng để hút cát trái phép. Ngoài ra, một ổ cứng ghi lại hoạt động của các camera cũng được niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Sau đó, công an cũng tiến hành kiểm tra bãi cát Chí Dũng và phát hiện tại bãi này có hàng ngàn m3 cát nghi do được “cát tặc” bán lại.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Dân trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo