Thị trường

NHNN điều chỉnh tỷ giá tăng thêm 1%

NHNN vừa công bố chính thức điều chỉnh tỷ giá tăng thêm 1%, chính thức áp dụng từ ngày hôm nay (07/5). Theo đó, với biên độ tỷ giá +/-1% so với tỷ giá bình quân liên ngân hàng, tỷ giá trần là 21.890 đồng/đô la Mỹ, và tỷ giá sàn là 21.456 đồng/đô la Mỹ.

 

NHNN cho biết, để chủ động thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã được Đảng, Quốc hội, Chính phủ đề ra cho năm 2015 và đối phó với các tác động bất lợi trên thị trường quốc tế, NHNN điều chỉnh tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa đồng Việt Nam và đô la Mỹ từ mức 21.458 VND/USD lên 21.673 VND/USD.
 
Như vậy, với lần điều chỉnh tăng tỷ giá lần thứ hai trong năm nay, NHNN đã sử dụng hết mức 2% như đã định hướng trước đó. Ngay từ đầu năm, cụ thể là ngày 07/01, NHNN điều chỉnh tăng 1% tỷ giá bình quân liên ngân hàng từ mức 21.246 đồng/đô la Mỹ lên 21.458 đồng/đô la Mỹ. Sau động thái này của NHNN, tỷ giá giảm nhanh và thấp hơn nhiều so với mặt bằng tỷ giá trước khi điều chỉnh, thanh khoản thị trường tốt, NHNN mua được lượng lớn ngoại tệ bổ sung cho nguồn dự trữ ngoại hối nhà nước.
 
 
Sự điều chỉnh này được áp dụng từ ngày 7/1 nhằm chủ động dẫn dắt thị trường, phù hợp với diễn biến thị trường tài chính trong nước và quốc tế, tạo sự ổn định vững chắc cho thị trường ngoại tệ.
 
Theo NHNN, trong thời gian tới, NHNN tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp và công cụ chính sách để tiếp tục ổn định tỷ giá và thị trường ngoại tệ trên mặt bằng giá mới, theo dõi sát diễn biến thị trường trong nước và quốc tế, các dự báo kinh tế vĩ mô, tiền tệ để điều hành chính sách một cách phù hợp.
 
Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tỉ giá, sáng nay 7/5, các ngân hàng đồng loạt tăng giá mua bán USD.
 
Tại Ngân hàng Vietcombank giá bán USD tăng từ 21.670 đồng/USD lên 21.740 đồng/USD, giá mua USD tăng lên mức 21.670 đồng/USD. Eximbank và ACB cùng tăng giá bán lên 21.740 đồng/USD, tăng 67 đồng/USD so với cuối ngày hôm qua. Giá mua USD của hai Ngân hàng này dao động từ 21.650-21.660 đồng/USD.
 

 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo