Chân dung

Những bông hồng “thép” trên thị trường Việt

Nổi tiếng trên thương trường, những nữ doanh nhân tài ba như: bà Mai Kiều Liên, Cao Thị Ngọc Dung, Nguyễn Thị Phương Thảo…còn nắm giữ những vị trí chủ chốt của những doanh nghiệp lớn với tài năng, trí tuệ và bản lĩnh khiến phái mạnh cũng phải nể phục.

Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên sinh năm 1953, là Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), là người Việt Nam duy nhất trong số 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á bình chọn bởi Forbes.

Bà Mai Kiều Liên.

 Khởi nghiệp với tấm bằng kỹ sư công nghệ chế biến sữa từ năm 1976, qua nhiều năm bà đã vươn lên để trở thành người lãnh đạo cao nhất của Vinamilk, đóng góp rất lớn trong việc xây dựng Công ty Sữa Việt Nam có được vị thế như hiện nay

Forbes mô tả bà Liên là người ‘đã xây dựng Vinamilk trở thành không những là một trong những thương hiệu của Việt Nam có lợi nhuận nhất mà còn là được kính trọng trên khắp châu Á’ sau khi doanh nghiệp này cổ phần hóa vào năm 2003 và bà trở thành chủ tịch Hội đồng quản trị.

Vinamilk hiện được đánh giá là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam với doanh số hàng năm gần 1 tỷ đôla.

Bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT PNJ

Hiện nay, bà Cao Thị Ngọc Dung đang nắm giữ vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận. Vị trí này chị đã giữ được gần trọn 10 năm (từ năm 2004 đến nay).

Song song đó, bà Dung còn đảm nhiệm nhiều cương vị lãnh đạo, quản trị ở những DN khác mà PNJ là cổ đông lớn như Chủ tịch HĐQT Cty CP Địa ốc Đông Á – chức vụ chị nắm giữ còn “thâm niên” hơn cả tại PNJ.

 

Bà Cao Thị Ngọc Dung.

Ngoài ra, trước đó nữa, chị còn đảm nhiệm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Á, Chủ tịch HĐQT Cty CP Năng lượng Đại Việt… và nhiều vị trí ở những Cty khác nhau.

PNJ từng được tổ chức Plimsoll (Anh) đánh giá và xếp hạng thứ 16 trong 500 Cty trang sức lớn nhất trong khu vực Châu Á.

Sếp nữ Cao Thị Ngọc Dung từng được vinh danh trong Top 5 nữ CEO quyền lực, Top 5 doanh nhân xuất sắc nhất VN trong Giải thưởng “Ernst & Young – Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp năm 2012” do VCCI phối hợp cùng Ernst & Young thực hiện, báo Đời sống Pháp luật thông tin..

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng giám đốc Vietjet 

Bà Thảo lọt danh sách tỷ phú Forbes sau khi hãng hàng không tư nhân Viet Jet Air IPO và lên sàn đầu 2017.

Bà Thảo là nữ tỷ phủ đầu tiên của Việt Nam và cũng là nữ tỷ phú đô-la duy nhất ở khu vực Đông Nam Á. Bà Thảo đã thành lập và dẫn dắt VietJet Air trong 5 năm qua và đưa hãng hàng không này chiếm 40% thị phần trong nước, với doanh thu lên tới cả tỷ USD.

 

Bfa Nguyễn Thị Phương Thảo.

Bà Thảo theo học ngành kinh tế và tài chính ở Liên Xô từ những năm 80 của thế kỷ trước và đã sớm bước vào lĩnh vực kinh doanh buôn bán ở Đông Âu. Khi trở vè Việt Nam, bà Thảo đầu tư mạnh vào lĩnh vực bất động sản và gần đây là hàng không, báo Vietnamnet thông tin.

Nên đọc
An Chi (Tổng hợp theo báo Viẹtnamnet, Đời sống Pháp luật)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo