Quốc tế

Nóng: Máy bay quân sự Mỹ phát nổ trên không, nhiều người chết

(DNVN) - Một chiếc máy bay vận tải KC-130 của quân đội Mỹ đã bất ngờ phát nổ trên không sau đó rơi xuống đất bốc cháy khiến nhiều người thiệt mạng.

Thủy quân Lục chiến Mỹ xác nhận vụ tai nạn xảy ra với một máy bay vận tải quân sự của lực lượng này vào tối 10/7 (giờ địa phương). Theo đó, máy bay quân sự KC-130 cất cánh từ bang Tennessee đã rơi từ độ cao 6000m và phát nổ giữa không trung ở hạt LeFlore, bang Mississippi, Mỹ.

Hiện trường máy bay rơi.

Cảnh sát trưởng cứu hoả Marcus Banks cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16 giờ (giờ địa phương), mảnh vỡ máy bay nằm rải rác trong bán kính 8km.

Máy bay rơi xuống đất và bốc cháy dữ dội, khói dày đặc gây khó khăn cho nhân viên cứu hộ, khiến họ phải dùng thiết bị không người lái để kiểm soát ngọn lửa.

Người đứng đầu cơ quan khẩn cấp của hạt Leflore, ông Frank Randle cho biết máy bay bị nạn chở theo 16 người. Lực lượng cứu hộ đã thu thập 12 thi thể, 4 người khác chưa được tìm thấy nhưng khả năng lớn đã chết.

KC-130 là một biến thể của máy bay Lockheed C-130 Hercules - máy bay cánh quạt bốn động cơ dùng trong vận tải quân sự. Đây được xem là một công cụ đắc lực thực hiện các công tác tiếp liệu, các chiến dịch nhân đạo, tìm kiếm và cứu hộ.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Dailymail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo