Quốc tế

Máy bay Mỹ chở IS trốn khỏi Raqqa sau đòn tấn công của quân đội Syria

(DNVN) - Một quan chức cấp cao Syria đã tiết lộ rằng máy bay của Mỹ đang chuyển những kẻ khủng bố IS từ tỉnh Raqqa tới các địa điểm bí mật.

Fars New dẫn lời quan chức cấp cao Syria, Ammar al-Assad nói rằng thế giới hiện đã nhận thức được các chính sách thù địch của phương Tây và các cáo buộc đối với chính phủ Syria.

Máy bay Mỹ chở IS trốn khỏi Raqqa sau đòn tấn công của quân đội Syria.

Phương Tây và Mỹ muốn chính phủ Damascus trở thành thủ phạm giết chết dân thường bằng cách tung tin tức giả và cáo buộc vô căn cứ.

Trong khi đó, Mỹ cũng đang điều máy bay chuyển các kẻ khủng bố IS từ Syria, đặc biệt là tỉnh Raqqa, đến các địa điểm bí mật. IS bắt đầu rút quân khỏi Tây Raqqa theo thỏa thuận với lực lượng người Kurd được Mỹ chống lưng, trong khi quân đội Syria đã đẩy lùi IS khỏi các thành trì cuối cùng ở Đông Aleppo.

Ông al-Assad tiết lộ vào giữa tháng 6, Mỹ đã chuyển những thủ lĩnh IS từ các bang phía Tây ở Raqqa đến các khu vực khác.

Ông nói rằng Mỹ đã giúp hơn 120 thành viên của IS rời khỏi Raqqa, tiến tới al-Sukhnah để phá vỡ an ninh trong khu vực Palmyra, nhưng các máy bay chiến đấu của Nga và Syria đã tiêu diệt chusnh.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo