Tin tức - Sự kiện

Nữ cựu Chủ tịch xã tuổi 45 với giấc mơ giảng đường

Đã có con gái sắp tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, con trai thi vào trường THPT chuyên, cũng là người từng trải qua nhiều vị trí ở UBND xã. Thế nhưng, người phụ nữ 45 tuổi đã tạm gác công việc của mình để theo đuổi giấc mơ giảng đường mà chị còn dang dở.

Sáng 25/6, như bao thí sinh khác, chị Nguyễn Thị Minh (45 tuổi, trú xã Đức Dũng, Đức Thọ, Hà Tĩnh) tới điểm thi trường THPT Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) để bước vào buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Sinh ra trong gia đình có nhà có tới 6 người con, gia cảnh khó khăn, năm 1990, đang học lớp 11 trường THPT Trần Phú, chị Nguyễn Thị Minh phải nghỉ học.

"Ngày trước tôi ước tốt nghiệp lớp 12 sẽ theo học đại học Sư phạm hoặc học làm bác sĩ, song bố bảo nếu học lên nữa cũng không đủ tiền. Thương bố mẹ, tôi nghỉ đi học nghề may rồi lấy chồng, hai năm sau vào làm cán bộ xã Đức Dũng" - chị Minh kể.

Chị Minh vui vẻ chia sẻ những ước mơ của mình trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Được biết, sau khi nghỉ học, chị Minh tham gia vào các hoạt động sản xuất ở địa phương rồi được nhân dân tín nhiệm bầu vào hàng ngũ cán bộ xã. Sau 25 năm, chị Minh trải qua nhiều vị trí ở xã, từ cán bộ văn phòng cho đến Chủ tịch Hội Phụ nữ.

Năm 2015, chị được cấp ủy tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND xã. Song vì nhiều lý do tế nhị liên quan tới bằng cấp, chị chủ động nộp đơn xin nghỉ, chuyển sang làm cán bộ dân số.

“Khi công việc không còn quá áp lực, tháng 9/2017 tôi nộp đơn vào Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Hồng Lĩnh, học hết lớp 12 để hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông. Tôi muốn học để bổ sung những gì còn thiếu và làm gương cho con noi theo" - chị Minh tâm sự.

Với phong thái trẻ trung, xinh xắn, khi chị Minh bước vào phòng, học sinh tưởng là cô giáo nên đứng dậy chào. Chị bảo là học sinh mà không ai tin, các em cứ nghĩ là cán bộ Phòng Giáo dục tới kiểm tra. Chỉ khi cô giáo chủ nhiệm vào giới thiệu, tất cả mới ồ lên.

Sau gần 1 kỳ theo học, chị được nhà trường lựa chọn thí sinh thi học sinh giỏi môn Ngữ văn hệ Giáo dục thường xuyên và đã xuất sắc đạt giải Nhì.

 

Chị Minh cho biết việc trở lại học tập của chị luôn được gia đình ủng hộ đặc biệt là chồng.

Chị Minh xinh đẹp trẻ trung khi chụp ảnh kỷ yếu với lớp học. (Ảnh: NVCC).

"Tôi có hai con, một gái một trai. Ba mẹ con đầu năm đặt mục tiêu, mẹ sẽ đậu học sinh giỏi và tốt nghiệp lớp 12, con gái hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội và đậu bác sĩ nội trú, con trai đậu vào trường THPT chuyên của tỉnh. Đến nay, ai cũng mới hoàn thành được một nửa chặng đường" - chị Minh nói.

Chị đã đăng ký tham gia kỳ thi THPT quốc gia với bốn môn gồm Ngữ văn, Toán, Lịch sử và Địa lý. Trước khi bước vào buổi thi đầu tiên, chị Minh cho biết, chị khá tự tin về kiến thức và tâm lý đều rất tốt nên không lo lắng gì.

“Chị tiếc là quá nhiều tuổi, thi đại học sẽ phải học ít nhất 4 năm. Vì thế chị đã nộp hồ sơ vào Cao đẳng Y dược ở Hà Tĩnh để phục vụ cho công việc sau này” - chị Minh chia sẻ trước khi bước vào buổi thi đầu tiên.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo