Pháp luật

Nữ doanh nhân Hà Linh tử vong: Nghi can sát hại từng ở Việt Nam

(DNVN) - Một trong hai nghi can khiến nữ doanh nhân Hà Linh tử vong từng sống ở Việt Nam, làm việc cho Công ty trà Haiyih tại Đà Lạt với tên gọi là Hoàng.

Tin tức trên báo Vietnamnet, hai nghi can được xác định là đã ra tay sát hại nữ doanh nhân Hà Thúy Linh vừa bị Cảnh sát Đài Loan (Trung Quốc) bắt giữ, theo thông tin từ Kênh truyền hình TVBS.

Trước đó, chiều 29/3, luật sư Trương Quang Quý, người nhận hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh cho biết, gia đình đã gửi một clip phát đi từ Kênh truyền hình TVBS của Đài Loan (Trung Quốc) cho Tổng Cục cảnh sát – Bộ Công an nhờ xác minh tính xác thực của clip này.

Nghi can sát hại nữ doanh nhân Hà Linh tử ở Việt Nam. Ảnh báo Thanh niên

Nội dung của clip cho biết cơ quan chức năng nước sở tại vừa bắt được hai nghi can được cho là đã ra tay sát hại bà Hà Thúy Linh (46 tuổi), nguyên Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Lâm Đồng vào tháng 9/2015 tại TP Đông Quản, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

“Phía cơ quan công an cho biết, vào đầu tháng 4 tới họ sẽ có thông tin chính thức cho gia đình bà Hà Thúy Linh về vụ việc này”- ông Trương Quang Quý cho biết.

Theo ông Trương Quang Quý, trước đó Công ty TNHH Hà Linh có nhận được đoạn clip trên từ một người quen bên Đài Loan gửi về với độ dài 27 giây. Bà Hà Mỹ Châu, chị gái nạn nhân và luật sư Trương Quang Quý đều xác nhận nghi can trong clip từ Kênh truyền hình TVBS của Đài Loan phát đi cả bà Châu và ông Quý đều đã từng gặp tại Việt Nam. Người này được cho là có quan hệ làm ăn với bà Hà Thúy Linh trong thời gian dài.

Gia đình bà Hà Linh đã nhờ người biết tiếng Hoa dịch lại thông tin từ clip thì được biết ngày 23/3, cơ quan chức năng Đài Loan đã bắt giữ Hoàng Thánh Tài (63 tuổi) và Trần Tuấn Chừng (42 tuổi) hai nghi can sát hại doanh nhân Hà Linh, trong đó xác định Tài là chủ mưu. Báo Thanh niên thông tin.

Cũng theo LS Quý, Hoàng Thánh Tài đến Đà Lạt làm việc cho Công ty trà Haiyih với tên thường gọi là Hoàng, vào thời điểm bà Hà Linh và người chồng cũ đã chia tay và chia tách công ty.

 

Trước đó vào ngày 19/9/2015, bà Hà Linh rời Đà Lạt qua Trung Quốc để ký kết hợp đồng bán trà ô long. Ngày 20.9, khi bà Linh đáp chuyến bay xuống TP.Đông Hoán, tỉnh Quảng Đông (TQ). Ngay tại sân bay bà Linh bị đánh thuốc mê qua chai nước giải khát. Sau đó bị đánh đập cướp hết tài sản và bị bỏ rơi tại một nơi hoang vắng.

Rất may sau đó bà Linh tỉnh lại kêu cứu và được người dân đưa đến đồn cảnh sát trình báo vụ việc, sau đó bà Linh thuê khách sạn để nghỉ ngơi.Nhưng do bệnh tình quá nặng đêm 21/9 bà được đưa đến bệnh viện cấp cứu và tử vong vào rạng sáng 22/9/2015.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng TQ đã vào cuộc điều tra truy tìm thủ phạm, bước đầu xác định được 2 nghi can nhưng đã trốn qua Đài Loan. Đến nay cơ quan chức năng TQ và Đài Loan mới truy bắt được.

Riêng thi thể bà Hà Linh, sau 2 lần trì hoãn để phục vụ công tác điều tra phía TQ mới bàn giao cho gia đình. Đến ngày 4/2/2016 (cận tết Bính Thân) thi thể bà Linh mới được đưa về tới Đà Lạt để lo hậu sự.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo