Quốc tế

Bỉ ráo riết truy lùng nghi can thứ 2 trong vụ đánh bom tàu điện ngầm

(DNVN) - Nhà chức trách Bỉ đang ráo riết truy lùng nghi can thứ hai trong vụ đánh bom ga tàu điện ngầm tại thủ đô Brussels hôm 22/3.

Theo tin tức trên báo Vietnam+, Cảnh sát Bỉ ngày 24/3 cho biết cơ quan chức năng nước này đang ráo riết truy lùng nghi can thứ hai trong vụ đánh bom ga tàu điện ngầm tại thủ đô Brussels hôm 22/3, trong đó một đối tượng đánh bom liều chết được xác định đã tử vong.

Nguồn tin cảnh sát cho biết hình ảnh thu được trong camera CCTV tại ga Maelbeek cho thấy có một người đàn ông mang một chiếc túi lớn đứng bên cạnh đối tượng đánh bom Khalid El Bakraoui trước khi xảy ra vụ tấn công kinh hoàng tại đây làm khoảng 20 người thiệt mạng.

Cảnh sát Bỉ phong tỏa khu vực ga tàu điện ngầm Maelbeek ở Brussels sau vụ tấn công ngày 22/3. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Một nguồn tin khác cũng cho biết có hình ảnh cho thấy Bakraoui đang nói chuyện với một người đàn ông, song người này không lên tàu điện cùng tên Bakraoui. Hiện nhóm điều tra đang nỗ lực xác định danh tính của đối tượng này.

Ngày 23/3, Công tố liên bang Bỉ Frederic Van Leeuw chính thức xác nhận hai anh em trai gồm Khalid và Ibrahim El Bakraoui nằm trong số những thủ phạm tiến hành loạt vụ đánh bom liều chết tại sân bay Zaventem và ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels hôm 22/3. 

Hai anh em nhà El Bakraoui đều đã chết trong 2 vụ đánh bom. Hiện cảnh sát cũng đang truy lùng Najim Laachraoui, được coi là nghi can chính trong loạt vụ đánh bom kinh hoàng nói trên.

Được biết, loạt tấn công đẫm máu ngày 23/3 đã cướp đi sinh mạng của hơn 30 người, trong đó ít nhất 11 người thiệt mạng tại sân bay và khoảng 20 người khác bỏ mạng ở ga tàu điện ngầm. Vụ tấn công cũng khiến khoảng 250 người khác bị thương, trong đó nhiều người bị thương nặng. 

Các vụ tấn công này diễn ra ít ngày sau khi Salah Abdeslam, nghi phạm chính trong các vụ tấn công Paris hồi năm ngoái bị bắt. Bỉ đã nâng mức độ cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất và tuyên bố quốc tang 3 ngày. 

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo