Xã hội

Nữ sinh tự tử để lại thư tuyệt mệnh: Người mẹ sốc vì mất con

Kể từ khi mất con gái, mẹ nữ sinh như người mất hồn. Mỗi khi nhớ đến giọng nói đau đớn của con mà người thân còn ghi âm lại là chị lại nghẹn ngào.

Vừa qua, dư luận thành phố Cảng xôn xao về việc nữ sinh Nguyễn Thị T.A (SN 1999, ở xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng) uống thuốc diệt cỏ tự tử, sau đó tử vong, theo tin tức trên báo Lao động.

Nhiều người cho rằng, trước khi tìm đến cái chết, nữ sinh T.A đã bị chửi bới và làm nhục, không giữ được lý trí, dẫn đến cái chết thương tâm.

Chị Xuyến sốc nặng vì nỗi đau mất con. Ảnh Trí thức trẻ

Gần 2 tháng sau cái chết của em Nguyễn Thị T.A, lớp 12A8 (Trường THPT Kiến Thụy, Hải Phòng), chúng tôi tìm về căn nhà nhỏ, nơi em sinh ra và lớn lên, được nghe những tâm sự đầy nước mắt từ những người thân trong gia đình. 

Bà Nguyễn Thị Tân (bà nội của T. A), năm nay đã 63 tuổi, khuôn mặt hốc hác, nhiều đêm không ngủ được vì nhớ thương đứa cháu dại đột đã mãi rời xa cõi đời.

Mỗi khi có ai nhắc tới tên cháu gái mình, nước mắt bà tuôn dài trên đôi gò má nhăn nheo. Sáng 14/3, thấy cháu nội nghỉ học, tôi có hỏi thì cháu đáp nhà trường cho nghỉ hai hôm, sau đó nó đi về nhà. 

Nghĩ cháu về dọn dẹp nhà cửa nên tôi không nói gì cả. Đến 8h cùng ngày, tôi sang nhà thì thấy cháu ở trong nhà tắm, tay ôm bụng vật vã nên vội bế vào trong nhà.

“Lúc đó, tôi thấy mặt cháu tái mét, nôn thốc nôn tháo toàn dịch màu xanh, bố mẹ cháu thì đi làm hết. Hoảng sợ quá, tôi liền gọi hàng xóm xung quanh. Mọi người chạy sang thì bảo cháu uống thuốc diệt cỏ tự tử. Tôi nhìn dưới gầm giường thấy một lọ thuốc diệt cỏ đã hết thì chết lặng” - bà Tân nghẹn ngào kể lại sự việc.

 

Ngay sau đó, T. A được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Kiến Thụy cấp cứu, rồi chuyển lên Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng. Đến 2h ngày 16.3, T.A gọi ông nội (ông Nguyễn Lương Luận, sinh năm 1954) vào và bảo cho cháu về nhà. Sau đó, ông nội trao đổi với bác sĩ Trưởng khoa Chống độc – Bệnh viện Việt Tiệp và đưa T.A về.

Khoảng 10h cùng ngày, T.A gọi gia đình mang chậu nước vào đánh răng rửa mặt, rồi ăn cháo, ăn cơm và bảo anh họ bế ra ngoài cửa, sau đó gọi cả nhà vào nói về nguyên nhân mình uống thuốc diệt cỏ tự tử. Đến 13h chiều thì cháu ra đi. 

Chị Nguyễn Thị Thu H. (cô ruột T.A.) cho biết, phút cuối đời mình, cháu gái có trăng trối và để lại thư tuyệt mệnh, báo Trí thức trẻ đưa tin.

Theo chị H., sau khi xảy ra sự việc, biết mình không thể sống nữa, T.A. để lại thư tuyệt mệnh và những lời trăng trối cuối cùng. "Lúc tỉnh táo cháu kể, trước ngày xảy ra sự việc 2 hôm (12/3) Th. rủ đi xem phim, sau đó chở vào nhà nghỉ nhưng T.A không nhớ nhà nghỉ tên gì. Khi chở vào đến nơi, T.A. phản ứng thì bị Th. đe dọa. 

Sau khi ép quan hệ xong, cháu về nhà không ăn uống gì nhưng cũng không nói với ai vì cháu xấu hổ. Cháu có nhắn tin cho bạn trai là Tr. kể lại sự việc thì toàn nhận những lời chửi bới thậm tệ từ Tr. Những tin nhắn đó tôi đều đọc được, có lẽ vì thế mà cháu uất ức quá tìm đến cái chết", chị H. đau buồn nói.

 

Kể từ khi mất con gái, chị Phạm Thị Xuyến như người mất hồn. Mỗi khi nhớ đến giọng nói đau đớn của con mà người thân còn ghi âm lại được trước lúc T.A. trút hơi thở cuối cùng, chị lại ám ảnh. Hai tháng qua chị nghỉ làm công nhân để trấn an lại tinh thần sau cú sốc lớn.

Trong đoạn ghi âm ghi lại được phút cuối đời của con gái, chị Xuyến trách móc con sao không chia sẻ với mẹ, với người thân trong gia đình thì T.A. đau đớn nói, sau khi sự việc xảy ra vì xấu hổ nên không dám chia sẻ với ai. 

Liên quan đến vụ việc trên,  đại úy Nguyễn Duy Khánh, Phó đội trưởng đội điều tra hình sự (Công an huyện Kiến Thụy) xác nhận đơn vị có tiếp nhận lá thư tuyệt mệnh của T.A. viết trước khi chết và ghi âm lời khai của nữ sinh lúc trăng trối. Trong thư tuyệt mệnh T.A. gửi lời xin lỗi tới người thân và nói về chuyện tình cảm. Hiện đơn vị đang tiếp tục điều tra làm rõ xung quanh nghi vấn về cái chết của nữ sinh này.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Lao động, Trí thức trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo