Chân dung

Nữ tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam sẽ là ai?

(DNVN) - Theo Bloomberg, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của hãng hàng không Vietjet sẽ trở thành nữ tỷ phú đầu tiên có tài sản ròng vượt 1 tỷ USD sau khi IPO.

Tin tức trên báo Vneconomy dẫn nguồn từ  Bloomberg, vụ IPO sẽ đưa giá trị tài sản ròng của bà Nguyễn Phương Thảo vượt mức 1 tỷ USD. Với khối tài sản như vậy, bà Thảo còn trở thành nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của khu vực Đông Nam Á. Phần lớn tài sản của nữ doanh nhân này nằm trong cổ phần của bà tại Vietjet và dự án bất động sản 65 ha Dragon City ở TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc điều hành (CEO) hãng hàng không Vietjet - Ảnh: VietJet/Bloomberg.

“Tôi chưa bao giờ ngồi tính toán tài sản của mình”, bà Thảo, 45 tuổi, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. “Tôi chỉ tập trung vào việc làm thế nào để đẩy mạnh sự tăng trưởng của công ty, làm thế nào để tăng lương cho nhân viên, làm thế nào để đưa Vietjet chiếm thị phần lớn hơn, và đưa công ty trở thành số 1”.

Bà Thảo dự kiến sẽ tiến hành vụ IPO của Vietjet sớm nhất là trong vòng 3 tháng tới. Trong vụ phát hành này, Vietjet có thể bán ra 30% cổ phần. Theo một số nguồn tin thân cận, Vietjet đặt mục tiêu giá trị vốn hóa hơn 1 tỷ USD. Bà Thảo, người sáng lập Vietjet vào năm 1995, nắm 95% cổ phần của hãng bay này. 

Cô ấy không giống những người giàu có khác, khi thực ra khá trầm lắng tại Việt Nam. Cô ấy thực sự đã thành công với Vietjet. Từ con số 0, hiện tại, hãng hàng không này đã chiếm 30% thị phần tại thị trường Việt Nam chỉ trong vài năm qua”, Vo Phuc Nguyen, chiến lược gia tại CIMB Group Holdings Bhd nhận định. Báo Đầu tư chứng khoán thông tin.

Bên cạnh Vietjet, Nguyễn Thị Phương Thảo còn sở hữu 90% cổ phần tại Sovico Holdings, Công ty hiện nắm giữ 90% cổ phần tại Dragon City, theo một nguồn tin giấu tên. Chưa kể, cô còn là cổ đông chính tại 3 resort tại Việt Nam, bao gồm Furama Resort Đà Nẵng, Evason Ana Mandara Nha Trang và An Lam Ninh Vân Bay Villas. Cũng theo nguồn tin trên, Phương Thảo cùng công ty của mình cũng sở hữu 20% cổ phần tại Ngân hàng HDBank.

Vietjet nổi tiếng với hình ảnh trẻ trung, thu hút với sự tham gia của các tiếp viên hàng không mặc bikini trong chuyến bay đầu tiên tới một khu du lịch biển nội địa và tiến hành mô hình này định kỳ. Theo Phương Thảo, điều này giúp nâng cao hình ảnh tươi mới của Việt Nam.

 

Bên cạnh đó, CEO VietJet cho biết, cô muốn đưa Vietjet trở thành “Emirates of Asia’, dựa theo hình mẫu của hãng hàng không nổi tiếng có trụ sở tại Dubai, hiện là hãng hàng không lớn nhất với các chuyến bay dài tới 150 điểm đến.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo