Quốc tế

Ông Assad đã bác thông tin về bắt giữ thủ lĩnh IS

Trả lời phỏng vấn của Sputnik, Tổng thống Syria Bashar Assad đã bác bỏ thông tin bắt giữ Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông đã loan tin Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS bị bắt sống ở Syria, gần biên giới với Iraq. Thông tin không được xác nhận.

Al-Baghdadi, thủ lĩnh IS.

"Không, đó không phải sự thật. Lúc này biên giới ở đó nằm dưới sự kiểm soát của IS, không phải của Syria hay Nga, cũng không thuộc về phương Tây hay Mỹ. Chỉ có IS kiểm soát đoạn biên giới này, vì vậy al-Baghdadi ở đó an toàn," Tổng thống Assad cho biết, theo tin tức từ Sputnik. 

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 20/4, Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd lãnh đạo (SDF) vừa tham gia vào một trận chiến ác liệt với IS ở Bắc Raqqa và chiếm quyền kiểm soát 4 ngôi làng chiến lược Um al-Tanak, Beir Jarba, Jarwa và Hatash gần sa mạc al-Jalab.

Trong khi đó, lực lượng người Kurd đã đẩy mạnh tấn công IS ở quận Eskandariyeh và khu vực phía Bắc thành phố al-Tabaqa. Nguồn tin địa phương cho biết, 47 thành viên của IS bao gồm 7 kẻ tấn công tự sát đã bị giết chết trong cuộc đụng độ.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo