Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ông chủ Amazon mất 15 tỷ USD vì những công kích của Trump

Loạt bài đăng trên Twitter của Tổng thống Mỹ đã khiến cổ phiếu Amazon lao dốc, kéo tài sản của Jeff Bezos đi xuống.

Jeff Bezos – đồng sáng lập kiêm CEO đại gia thương mại điện tử Amazon hiện là người giàu nhất thế giới với 115 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaire Index. Tuy nhiên, ngày 26/3, con số này còn là 130 tỷ USD.

Chỉ trong một tuần, với 4 bài đăng trên Twitter liên quan đến Amazon, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã khiến cổ phiếu hãng này mất khoảng 10%. Riêng hôm qua, mã này giảm 6%. Ông Trump liên tiếp công kích Amazon vì trả quá ít thuế và lợi dụng dịch vụ bưu chính của Mỹ.

Ông chủ Amazon - Jeff Bezos và Tổng thống Mỹ - Donald Trump. Ảnh: Bloomberg.

Vì tài sản Bezos chủ yếu dựa vào cổ phiếu Amazon, tỷ phú đã mất tới 15 tỷ USD tuần qua. Còn riêng phiên đầu tuần này, ông mất gần 6 tỷ USD.

Từ trước khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông Trump đã chỉ trích kịch liệt tờ Washington Post mà Bezos sở hữu. Ông khẳng định Amazon đã dùng tờ này làm công cụ vận động hành lang nhằm giảm thuế. Tháng 12/2015, Trump tiếp tục công kích Amazon và Washington Post trên Twitter. Bezos cũng đáp trả trên trang cá nhân khi nói sẽ dành cho ông Trump một chỗ trên tên lửa để phóng vào vũ trụ.

Trong ngày ông Trump đắc cử, cổ phiếu Amazon đã giảm rất mạnh, do nhà đầu tư lo ngại quan điểm của Tổng thống Mỹ về Bezos và các công ty ông sở hữu. Từ khi nhậm chức, ông Trump cũng thường xuyên chỉ trích và đe dọa Amazon trên Twitter, cáo buộc công ty này giết chết việc làm và né thuế.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo