Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ông chủ Facebook mất 3,7 tỷ USD chỉ trong vòng 2 tiếng

Cổ phiếu của công ty sụt giảm và khiến ông chủ Facebook mất trắng 3,7 tỷ USD chỉ trong 2 tiếng trước khi thị trường đóng cửa vào thứ 4 vừa rồi (2/11).

Theo Bloomberg, Mark Zuckerberg đã mất trắng 3,7 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 2/11 do giá cổ phiếu của Facebook lao dốc, bất chấp kết quả kinh doanh trong quý 3 của công ty này vẫn ở mức ổn định, theo tin trên báo Vntinnhanh.

Theo đó, tổng tài sản của Mark Zuckerberg giảm xuống chỉ còn 50,6 tỷ USD vào hồi 18h tối 2/11 (theo giờ Mỹ). Mặc dù vậy, nhà sáng lập Facebook vẫn là người giàu thứ 5 thế giới theo danh sách tỷ phú của Forbes, sau Warren Buffet ở vị trí thứ 4 và đứng trên Carlos Slim.

Được biết, nguyên nhân khối tài sản của Mark Zuckerberg sụt giảm bất ngờ là do những biến động đột ngột của cổ phiếu Facebook trên sàn chứng khoán. Cụ thể, giá cổ phiếu của Facebook sụt sâu 7% xuống còn 118,36 USD/cổ phiếu vào lúc 18h (theo giờ Mỹ), chỉ 2 tiếng sau khi đóng cửa các phiên giao dịch.

CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: Justin Sullivan/Getty Images.

Diễn biến này trái ngược hoàn toàn so với ngày công bố kết quả kinh doanh của Facebook hai quý trước đó. Cụ thể, Sau khi Facebook công bố kết quả quý 2 hồi tháng Bảy, giá cổ phiếu Facebook đã tăng đột biến, mang về thêm cho Mark Zuckerberg 3,4 tỷ USD chỉ một giờ sau khi thị trường đóng cửa. 

Trước đó hồi tháng Tư, khi công ty này công bố doanh thu quý đầu năm, tài sản của vị CEO này cũng tăng 4,2 tỷ USD chỉ 1,5 giờ sau khi thị trường đóng cửa, theo tin trên báo Bizlive.

Bên cạnh việc doanh thu quảng cáo đang dần chạm đỉnh, thông báo chi phí của Facebook sẽ tăng lên trong năm 2017, một phần vì người dùng đang chia sẻ video nhiều hơn, đẩy chi phí mạng tăng lên cũng khiến cho các nhà đầu tư lo ngại và đẩy giá cổ phiếu Facebook giảm.
Trong quý III/2016, tổng doanh thu từ quảng cáo của Facebook đã tăng 59%, đạt 6,8 tỷ USD, trong đó, khoảng 84% doanh thu quảng cáo đến từ mảng di động, tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái.

Facebook vẫn đang tiếp tục thu hút người dùng mới, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Snapchat.Trong quý 3, trung bình mỗi tháng Facebook có khoảng 1,79 tỷ người, tăng 16% so với một năm trước đây, với đại đa số người dùng đăng nhập thông qua các thiết bị di động.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Bizlive, Vntinnhanh)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo