Hỗ trợ doanh nghiệp

Ông chủ Hòa Phát nói về việc nâng kế hoạch lãi thêm 1.000 tỷ

(DNVN) - Theo chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long, việc Tập đoàn quyết định nâng kế hoạch kinh doanh năm 2017 là do kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm đã đạt được kết quả rất khả quan, thị trường ngành thép thời gian tới dự báo sẽ tăng trưởng tốt.

Như tin tức đã đưa, Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát vừa công bố thông tin Nghị quyết HĐQT số 09/NQHP ngày 1/3/2017 về việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2017.

Cụ thể, theo kế hoạch điều chỉnh, HPG lên kế hoạch đạt 40.000 tỷ đồng doanh thu và 6.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế 2017, tăng lần lượt 5% và 20% so với kế hoạch trước đó.

Theo kế hoạch cũ, doanh thu toàn Tập đoàn dự kiến đạt 38.000 tỷ đồng, tăng 12,14% và lợi nhuận sau thuế toàn Tập đoàn dự kiến 5.000 tỷ đồng, giảm 24,2% so với thực hiện năm ngoái.

Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát.

Lý giải về việc bất ngờ nâng kế hoạch lợi nhuận và doanh thu với báo Dân Việt, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cho biết, kế hoạch lợi nhuận công bố trước đó là tổng hợp kế hoạch do các công ty thành viên đăng ký và gửi lên sau khi năm 2016 kết thúc. 

"Tuy nhiên, vào sáng ngày 1/3, trong buổi họp tổng kết kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2017, những con số đạt được rất khả quan đã khiến Tập đoàn Hòa Phát quyết định nâng kế hoạch”, ông Long giải thích.

Ông Long cho biết thêm, Tập đoàn Hòa Phát cũng nhận định với xu hướng thị trường như hiện nay, sản lượng tiêu thụ thép tại thị trường nội địa năm 2017 sẽ tăng trưởng tốt và đó là một yếu tố khiến cho doanh nghiệp đầu ngành thép tự tin với kế hoạch mới.

"Tôi chưa thể nói kết quả lợi nhuận 2 tháng được bao nhiêu, nhưng nhu cầu thị trường cả trong nước và xuất khẩu khởi sắc như thế này thì chúng tôi nâng kế hoạch. Lý do chỉ có vậy”, ông Long nói.

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo