Pháp luật

Ông Hàn Đức Long đổ bệnh sau buổi công khai xin lỗi

Mặc dù cùng vợ ra trụ sở UBND xã để nhận lời xin lỗi công khai của cơ quan chức năng, nhưng ông Hàn Đức Long đã phải về sớm, nằm lên giường vì tăng huyết áp.

Chiều 25/4, tại trụ sở UBND xã Phúc Sơn, Tòa án Cấp cao tại Hà Nội tổ chức buổi lễ xin lỗi công khai đối với ông Hàn Đức Long (SN 1959, trú tại thôn Yên Lý, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) – người bị tòa án hai cấp quy kết oan sai, theo tin tức trên báo VOV.

Nhưng buổi xin lỗi đã diễn ra không đúng như dự kiến khi người nhà bị hại đến từ sớm, họ mang theo di ảnh của cháu bé bị sát hại vào năm 2005 vào hội trường. Khi hội trường bắt đầu có bóng dáng của lực lượng chức năng, họ gào thét yêu cầu làm rõ ai là hung thủ gây ra cái chết của cháu bé. Người nhà nạn nhân cho rằng, việc công khai xin lỗi ông Long là không đúng vì hung thủ chưa bị bắt.

Người thân động viên ông Long. Ảnh: Zing.vn.

Buổi lễ vẫn diễn ra nhưng trong hỗn loạn, ông Hàn Đức Long và vợ phải được bảo vệ để đi vào khán phòng. Nhưng hai vợ chồng ông phải rời hội trường của UBND xã Phúc Sơn ngay sau đó.

Về nhà, nhanh chóng khi buổi lễ chưa kết thúc, ông Hàn Đức Long nằm ngay xuống giường vì huyết áp tăng. Ông không thể trả lời khi ai hỏi thăm, chỉ biết xua tay mệt mỏi.

Gương mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi, đau đớn, người đàn ông 4 lần bị tuyên án tử hình bảo rất hiểu và thông cảm với gia đình cháu bé. Bởi bản thân ông cũng luôn mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ thực sự của vụ án, trả lại công bằng cho người đã khuất, báo Zing.vn cũng đưa tin.

“Nhưng nỗi đau mà gia đình tôi phải chịu đựng hơn 11 năm qua cũng rất lớn”, ông Long thều thào nói, đồng thời xua tay, ra hiệu xin lỗi vì không thể chia sẻ thêm điều gì nữa vì đầu đau nhức, tai ù đặc do di chứng bị đánh đập, ép phải nhận tội.

Nhìn chồng trong cảnh ấy, khóe mắt bà Nguyễn Thị Mai (vợ ông Long) lại rớm lệ. Giọng buồn bã, bà Mai cho biết gia đình rất buồn vì buổi lễ không diễn ra như mong đợi. Bà không hiểu vì sao gia đình cháu bé lại làm thế.

 

Về câu hỏi gia đình có chấp nhận buổi công khai xin lỗi chiều nay không, vợ người tù oan hơn 11 năm bảo đợi quyết định của tòa án và sẽ hỏi thêm luật sư hỗ trợ pháp lý của gia đình về vấn đề này.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VOV, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo