Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ông Nguyễn Bá Dương bất ngờ ứng cử vào HĐQT Vinamilk

Chủ tịch một doanh nghiệp ngành xây dựng bất ngờ có tên trong danh sách ứng cử vào HĐQT Vinamilk.

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk – VNM) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017.

Theo đó, Dự kiến ngày 15/4 tới đây, CTCP Sữa Việt Nam sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2017. Một trong các nội dung quan trọng sẽ được trình và xin ý kiến cổ đông thông qua đó là việc bầu nhân sự mới HĐQT nhiệm kỳ 2017-2021.

Ông Nguyễn Bá Dương.

Đáng chú ý, Vinamilk dự kiến nâng số thành viên trong HĐQT lên 9 người gồm: Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk; Bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HĐQT; 2 đại diện của cổ đông lớn Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) là bà Đặng Thị Thu Hà và ông Nguyễn Hồng Hiển; 2 đại diện đến từ Fraser và Neave (F&N) là ông Michael Chye Hin Fah và ông Lee Meng Tat...

Đáng chú ý, trong danh sách này có cả ông Nguyễn Bá Dương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP xây dựng Coteccons (CTD) đồng thời là Thành viên HĐQT CTCP Xây dựng Ricons. Việc ông Dương tham gia vào HĐQT Vinamilk thật sự gây bất ngờ khi mà ông đang đảm nhiệm vị trí lãnh đạo một doanh nghiệp ngành xây dựng nhưng lại tham gia vào HĐQT của một doanh nghiệp ngành sữa.

Cũng tại Đại hội tới đây, Vinamilk cũng trình cổ đông thông qua việc thay đổi cơ cấu quản trị từ mô hình Ban Kiểm soát sang mô hình Tiểu ban Kiểm toán (tên gọi khác là Ban Kiểm toán nội bộ) trực thuộc Hội đồng Quản trị.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo