Chính trị

Ông Nguyễn Tấn Dũng chính thức thôi chức Thủ tướng

(DNVN) - Sau khi bỏ phiếu kín, với 418 phiếu tán thành, chiếm 84% tổng số đại biểu và 68 ý kiến không đồng ý, căn cứ nội quy kỳ họp, Quốc hội đã miễn nhiệm chức vụ Thủ tướng với ông Nguyễn Tấn Dũng.

Theo tin từ VCP, chiều nay (6/4), Quốc hội đã bỏ phiếu kín thống nhất miễn nhiệm chức vụ Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Tấn Dũng.

Theo đó, với 418/487 phiếu tán thành, chiếm 84% tổng số đại biểu và 68 ý kiến không đồng ý; 1 phiếu không hợp lệ. Căn cứ nội quy kỳ họp, Quốc hội đã miễn nhiệm chức vụ Thủ tướng với ông Nguyễn Tấn Dũng.

Sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố, Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm Thủ tướng Chính phủ. 

Kết quả, 430 đại biểu trong tổng số 462 đại biểu có mặt biểu quyết tán thành (87,04%), 23 đại biểu không tán thành và 9 đại biểu không biểu quyết. Như vậy, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Tấn Dũng.

Ông Nguyễn Tấn Dũng chính thức thôi chức Thủ tướng Chính phủ.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trình danh sách đề cử nhân sự để Quốc hội bầu Thủ tướng Chính phủ mới. Người được giới thiệu kế nhiệm vị trí đứng đầu Chính phủ là Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

Việc bỏ phiếu bầu cho vị trí người đứng đầu Chính phủ cũng như lễ tuyên thệ của tân Thủ tướng sẽ tiến hành vào sáng 7/4.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Sáng 6/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trình Quốc hội miễn nhiệm chức vụ Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Tấn Dũng.

Tờ trình nêu rõ, tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIII, ông Nguyễn Tấn Dũng - Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XI được bầu làm Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam. Trong thời gian đảm nhiệm chức vụ Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Tấn Dũng luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nay do yêu cầu sắp xếp nhân sự cấp cao của Đảng và Nhà nước sau Đại hội lần thứ XII của Đảng, nhằm tạo sự đồng bộ trong việc kiện toàn tổ chức bộ máy nhà nước và công tác cán bộ, căn cứ:

 

Nghị quyết của Ban Chấp hành trung ương Đảng, điều 88 Hiến pháp, điều 11 Luật tổ chức Quốc hội, Nội quy kỳ họp Quốc hội, Chủ tịch nước trình Quốc hội xem xét miễn nhiệm chức vụ Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Tấn Dũng.

Như vậy, ông Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức thôi giữ chức Thủ tướng Chính phủ sau 9 năm 10 tháng đảm nhiệm cương vị này. Trước đó, ông Dũng cũng đã có 2 nhiệm kỳ làm Phó thủ tướng.

Nên đọc



Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo