Quốc tế

Ông Saakashvili tuyên bố sẵn sàng trở thành Thủ tướng Ukraine

(DNVN) - Ông Mikhail Saakashvili tuyên bố ông không có tham vọng làm tổng thống, nhưng ông sẵn sàng trở thành Thủ tướng của Ukraine.

Trong chương trình phỏng vấn của kênh truyền hình ZIK, cựu Tổng thống Gruzia và cựu thống đốc vùng Odessa của Ukraine, Mikhail Saakashvili tuyên bố rằng ông không có tham vọng làm tổng thống, nhưng ông sẵn sàng trở thành Thủ tướng của Ukraine.

Cựu Tổng thống Gruzia và cựu thống đốc vùng Odessa của Ukraine, Mikhail Saakashvili 

Theo lời ông Saakashvili, ông sẵn sàng nhận trọng trách trong chính phủ của Ukraine. Đồng thời ông sẽ không tham gia cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine. Ông Saakashvili nghĩ rằng những người Ukraine được sinh ra ở đây phải quản lý đất nưóc.

Trước đó, cựu Tổng thống Saakashvili bị bắt giam ngày 8/12 do bị cáo buộc thông đồng với các doanh nhân Ukraine có mối quan hệ với Nga để lật đổ Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, cáo buộc mà ông Saakashvili nhiều lần phản đối. 

Ông được trả tự do vào ngày 11/12 sau khi một tòa án ở thủ đô Kiev bác bỏ đề nghị của công tố viên là tạm giam ông trong 2 tháng vì cáo buộc đang cố gắng tiến hành một cuộc đảo chính do Nga tài trợ.

Ông Saakashvili là tổng thống Gruzia từ năm 2004 đến năm 2013 nhưng đã có quốc tịch Ukraine và giữ chức Thống đốc vùng Odessa của Ukarine trước khi "bất hòa" với ông Poroshenko.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo