Quốc tế

Ủy ban châu Âu từ chối hỗ trợ tài chính đợt cuối cho Ukraine

(DNVN) - Ủy ban châu Âu (EC) từ chối cấp cho Kiev đợt vay cuối từ chương trình hỗ trợ tài chính vĩ mô, vì Ukraine đã không đáp ứng một số điều kiện tương ứng.

Nguồn tin cho biết, Ukraine đã hoàn thành một phần trong những cam kết đã thỏa thuận với Liên minh châu Âu để có được đợt hỗ trợ thứ ba và đợt cuối cùng từ chương trình hỗ trợ tài chính vĩ mô. Tuy nhiên, một số điều kiện mà Ủy ban châu Âu (EC) đưa ra vẫn chưa được Kiev hoàn thành.

Ủy ban châu Âu từ chối hỗ trợ tài chính đợt cuối cho Ukraine.

"Vì Ukraine chưa đáp ứng được những điều kiện EC đưa ra, vậy nên chúng tôi không có khả năng chuyển tiền đợt cuối từ chương trình hỗ trợ tài chính vĩ mô hiện nay", EC ra thông báo cho biết. Tuy nhiên, chi tiết những điều kiện này không được tiết lộ.

Ngoài ra, thông báo cũng nêu rõ, Ủy ban châu Âu sẵn sàng đánh giá mức độ phù hợp của chương trình kế tiếp", và nếu cần thiết, EC sẽ đệ trình đề xuất cho hoạt động mới về hỗ trợ tài chính vĩ mô vào đầu năm 2018.

Về phía Ukraine, Tổng thống Petro Poroshenko cho biết ông chờ đợi thông báo của Ủy ban châu Âu về chương trình hỗ trợ tài chính mới cho Kiev với 1,8 tỷ euro.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo