Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ông Võ Trường Thành không bàn giao tài sản khắc phục hậu quả cho TTF

(DNVN) - Ông Võ Trường Thành – nguyên Chủ tịch TTF đã có văn bản cho biết sẽ không bàn giao tài sản để khắc phục hậu quả và chờ đợi kết luận cơ quan điều tra...

Trả lời cổ đông sáng 26/6, ông Mai Hữu Tín - Tổng Giám đốc Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF) cho biết, đến thời điểm này, việc chuyển giao tài sản của ông Võ Trường Thành để khắc phục hậu quả cho TTF vẫn chưa được thực hiện.

Theo ông Tín, trước đó, HĐQT cũ đã thông qua chấp thuận việc để nguyên Chủ tịch Võ Trường Thành và nguyên Phó tổng giám đốc Võ Văn Diệp Tuấn khắc phục một phần hậu quả do trách nhiệm quản lý yếu kém bằng cách chuyển giao quyền sở hữu tài sản cá nhân và người liên quan sang Công ty theo quy định pháp luật.

Ông Võ Trường Thành.

Tuy nhiên, sau khi HĐQT mới tham gia đầu tư vào TTF từ tháng 4/2017 thì việc khắc phục này không triển khai được vì ông Thành không có ở Việt Nam và không ủy quyền cho ai.

Cũng theo ông Tín, ngày 10/5 vừa qua, HĐQT TTF nhận được văn bản từ ông Thành cho biết không chuyển giao tài sản và chờ kết luận của các cơ quan pháp luật.

Ông Tín cho biết, đây là quyết định của ông Thành, HĐQT mới không có quyền can thiệp. Cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành điều tra, ban lãnh đạo mới vẫn đang chờ đợi kết luận cuối cùng. Trong tuần này, cơ quan điều tra tiến hành làm việc với TTF.

Theo kế hoạch ĐHĐCĐ TTF đã thống nhất, ông Thành và ông Tuấn sẽ sử dụng các tài sản của bản thân và người liên quan để khắc phục hậu quả do trách nhiệm quản lý yếu kém tại Gỗ Trường Thành và các công ty con, căn cứ vào các sai lệch, thất thoát phát sinh tham khảo theo BCTC hợp nhất bán niên và quý 3/2016 được lập bởi Công ty và soát xét bởi Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam.

Ông Thành và ông Tuấn sẽ chuyển giao quyền sở hữu tài sản của bản thân và người liên quan cho Gỗ Trường Thành theo các cách thức phù hợp quy định của pháp luật (bằng tiền mặt hoặc/và tài sản, phần vốn góp, cổ phần) để đảm bảo Gỗ Trường Thành nhận được các tài sản khắc phục hậu quả một cách hợp pháp.

 

Được biết, theo danh mục thống kê tài sản khắc phục hậu quả do Võ Trường Thành và ông Võ Diệp Văn Tuấn nộp về TTF gồm 15.437.603 cổ phiếu (của TTF và các công ty liên quan) và số tiền lên tới hơn 57 tỷ đồng.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo