Quốc tế

Pakistan lên tiếng về việc điều quân đến Qatar giữa khủng hoảng ngoại giao

(DNVN) - Ngày 11/6, Pakistan đã lên tiếng về thông tin nước này có kế hoạch điều binh lính tới Qatar, trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao tại vùng Vịnh.

Lực lượng binh lính quân đội Pakistan

Hãng thông tấn Reuters ngày 11/6 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Nafees Zakaria lên tiếng bác bỏ các thông tin “bịa đặt và vô căn cứ” xuất hiện trên truyền thông nước ngoài liên quan đến việc triển khai binh lính Pakistan tới Qatar trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa các nước vùng Vịnh.

Ông Zakaria cho rằng "những thông tin sai trái này dường như là một phần chiến dịch thâm độc nhằm gây hiểu lầm giữa Pakistan và các nước Hồi giáo anh em ở vùng Vịnh".

Trước đó, có thông tin cho rằng Pakistan sẽ điều binh lính tới Qatar sau khi Thổ Nhĩ Kỳ quyết định điều quân tới quốc gia vùng Vịnh này. Pakistan có quan hệ tốt với cả Ả Rập Saudi và Qatar và nước này đến nay vẫn giữ quan điểm trung lập về cuộc khủng khoảng này.

Ngày 5/6, 6 quốc gia Vùng Vịnh gồm Ả Rập Saudi, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Ai Cập, Yemen, Bahrain, Libya cùng với Maldives bất ngờ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar và cáo buộc nước này ủng hộ chủ nghĩa khủng bố. Trong khi đó, Jordan quyết định hạ cấp quan hệ ngoại giao với Qatar.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo