Thị trường

PGBank bất ngờ “xóa tên” Vietinbank trong tờ trình sáp nhập

Ngay trước giờ tổ chức ĐHCĐ, PGBank đính chính rằng ngân hàng này sẽ sáp nhập với một ngân hàng khác, mà không hề đả động gì đến Vietinbank.

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) vừa công bố lại dự thảo tài liệu Đại hội cổ đông thường niên 2014 cập nhật.

Trong đó, tất cả các tờ trình đều như cũ, riêng tờ trình số 6, PGBank đã đính chính thông tin Hội đồng quản trị xin đại hội cổ đông chấp thuận chủ trương sáp nhập ngân hàng PGBank với một ngân hàng khác.

Đồng thời ủy quyền cho Hội đồng quản trị triển khai nghiên cứu xây dựng đề án khả thi và thực hiện các thủ tục cần thiết để xin phép các cơ quan chức năng, cũng như thông qua đề án sáp nhập, điều lệ sửa đổi của tổ chức tín dụng nhận sáp nhập và quyết định các vấn đề liên quan để nhập trình NHNN chấp thuận nguyên tắc.

Sau khi đề án sáp nhập được các cơ quan chức năng chấp thuận nguyên tắc, Hội đồng quản trị sẽ trình đại hội cổ đông xem xét, quyết định.

Cũng theo tờ trình của PGBank, phương án tái cơ cấu ngân hàng xuất phát từ nhiều lý do như chủ trương của Chính Phủ trong việc đẩy mạnh tái cấu trúc ngành ngân hàng, chỉ thị của Thủ tướng về việc giảm tỉ lệ sở hữu của Tập đoàn Xăng dầu Petrolimex xuống 20% trong năm 2015 và nhu cầu nội tại của PGBank cần điều chỉnh chiến lược sau hơn 7 năm kể từ khi chuyển đổi mô hình.

Một phần vì thiện chí của “đối tác tiềm năng” trong việc đàm phán và hỗ trợ ngân hàng thực hiện tái cơ cấu trên cơ sở đảm bảo lợi ích cho tất cả các bên liên quan.

Theo tờ trình, “việc chủ động thực hiện tái cơ cấu ngân hàng là cần thiết nhằm giúp PGBank khắc phục những hạn chế còn tồn tại, đồng thời tiếp tục phát huy những thế mạnh nội tại và nắm bắt các cơ hội để gia tăng hiệu quả, mở rộng quy mô".

Như vậy, PGBank không hề nhắc đến cái tên Vietinbank trong việc sáp nhập với ngân hàng này như tài liệu đại hội cổ đông cũ PGBank đã đưa. 

Trong khi, ở tài liệu trước đó, Hội đồng quản trị của PGBank đã đề xuất Đại hội cổ đông chấp thuận phương án tái cấu trúc PGBank bằng sáp nhập vào Vietinbank, với phương án hoán đổi cổ phiếu để Vietinbank sở hữu 99% cổ phần PGBank, nhưng vẫn giữ nguyên mô hình PGBank là một ngân hàng (ngân hàng nằm trong ngân hàng).

Tỷ lệ hoán đổi với VietinBank không thấp hơn 0,82 cổ phiếu của PG Bank đổi lấy 1 cổ phiếu VietinBank.

Sáng nay (18/4), Ngân hàng PGBank sẽ tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2014.

Theo Bizlive
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo