Phấn đấu hoàn thành mở rộng, nâng cấp QL1 và QL14 vào cuối năm 2015
Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại cuộc họp thường kỳ Ban Cán sự đảng Bộ GTVT về tình hình thực hiện các Dự án mở rộng QL1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ và Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên (QL14)... vừa diễn ra mới đây.
Theo ông Trần Xuân Sanh - Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, hiện nay các Dự án mở rộng QL1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ và Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên đã cơ bản đã thi công xong phần nền đường, các công trình thoát nước; hầu hết các dự án đã hoàn thiện công tác thí nghiệm và thảm thử lớp bê tông nhựa lớp 1 ngoài hiện trường, sẽ được tập trung thi công đại trà vào cuối năm 2014 và trong năm 2015.
Tuy nhiên, Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên hiện còn lại công tác thi công móng, mặt đường. Dự án đoạn cầu 38 - Đồng Xoài khối lượng thực hiện đạt 90% so với hợp đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2014. Riêng Dự án 14 cầu qua các tỉnh Đắk Nông và Bình Phước đang thực hiện công tác chỉ định thầu các gói thầu xây lắp. Tiến độ thi công các dự án cơ bản đáp ứng theo tiến độ tổng thể được Bộ phê duyệt.
Nhấn mạnh Dự án mở rộng QL1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ và Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên là dự án trọng điểm quốc gia đã đưa vào nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; được Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ trực tiếp chỉ đạo từ công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công, chất lượng xây dựng công trình đến vốn cho Dự án… Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng yêu cầu phấn đấu hoàn thành toàn tuyến QL1 và QL14 vào cuối năm 2015 (sớm hơn so với kế hoạch 1 năm).
Tuy nhiên, Bộ trưởng nêu lên một số dự án tiến độ còn chậm, chất lượng chưa đảm bảo; vì vậy Bộ trưởng yêu cầu các đồng chí Thứ trưởng phụ trách phải chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, tăng cường công tác kiểm tra, quản lý chặt chẽ về chất lượng xây dựng công trình, đảm bảo tiến độ; Cục QLXD và CLCTGT phải yêu cầu các đơn vị phải cập nhật lại tiến độ chi tiết từng dự án, hoàn thành các thủ tục cho các dự án (bao gồm thẩm tra, phê duyệt dự toán các gói thầu, giấy phép đầu tư, hợp đồng BOT, xem lại việc giảm giá 5%,…).
Bộ trưởng giao các đồng chí Thứ trưởng làm việc với các ngân hàng, các nhà đầu tư BOT để giải quyết những vướng mắc, đảm bảo giải ngân đúng kỳ hạn; Bộ trưởng cũng yêu cầu các Ban QLDA, các đơn vị phải trực tiếp chịu trách nhiệm về quyết định lựa chọn nhà thầu của mình; Cục QLXD và CLCTGT quản lý chặt chẽ về giá dự toán, không được điều chỉnh giá; không điều chỉnh vật liệu; thực hiện nghiêm công tác quản lý chất lượng xây dựng công trình; tăng cường công tác đảm bảo ATGT; đồng thời phối hợp chặt chẽ với địa phương để hoàn thành công tác GPMB, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.
Theo Thời báo Ngân hàng
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Kinh tế 2024- Dự báo 2025: Xuất khẩu thuỷ sản về đích 10 tỷ USD
FPT Nhật Bản đạt danh hiệu nơi làm việc tốt nhất
Quy định mới về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi
Thi công thần tốc, gấp rút đưa các dự án FDI vào sản xuất
Cần khuyến khích thoả đáng cho chuyên gia tư vấn phản biện, giám định xã hội
Cột tin quảng cáo