Pháp luật

Phạt 43 triệu nhóm thanh niên rước dâu lạng lách, đánh võng

Nhóm thanh niên rước dâu lái xe máy lạng lách, đánh võng trên QL1A ở huyện Diễn Châu, Nghệ An bị xử phạt 42,8 triệu vì hành vi vi phạm khi tham gia giao thông.

Ngày 27/3, Đội CSGT, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã hoàn tất hồ sơ xử phạt hành chính nhóm thanh niên trong đoàn rước dâu đi xe máy lạng lách, đánh võng... trên QL 1A, gây bức xúc trong dư luận.

 Hình ảnh nhóm thanh niên đi rước dâu lạng lách, đánh võng điên đảo trên Quốc lộ (Ảnh cắt từ Clip)

Theo đó, với các lỗi Điều khiển xe lạng lách, đánh võng trên đường quốc lộ, dùng chân điều khiển xe, ngoài ra còn các lỗi không có giấy phép lái xe mô tô, chở theo người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, Nguyễn Văn Chí (SN 1995, trú tại xóm 6A, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) bị xử phạt 14.440.000 đồng. Đây cũng là mức phạt cao nhất, trường hợp nhẹ nhất là 1.390.000 đồng. Tổng số tiền phạt của nhóm thanh niên trong clip lên tới 42.800.000 đồng.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin,  ngày 16/3, trên các phương tiện thông tin đại chúng xuất hiện video clip một đoàn xe máy khoảng hơn chục chiếc do nhóm thanh niên gồm cả nam và nữ điều khiển không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, dàn hàng hai, hàng ba, thậm chí có đối tượng còn điều khiển xe máy bằng hai chân gây cản trở giao thông trên quốc lộ đoạn qua huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An gây bức xúc trong dư luận xã hội

Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đây là hành vi vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông vô cùng nguy hiểm không chỉ gây nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông mà còn thể hiện thái độ coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, ý thức kém khi tham gia giao thông của các đối tượng vi phạm.

Sau khi vào cuộc điều tra, ngày 18/3, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã triệu tập nhóm đối tượng có hành vi lạng lách, đánh võng, vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông, gây nguy hiểm cho người đi đường khi đi rước dâu trên QL 1A.

Qua đó, 6 đối tượng trực tiếp cầm lái gồm: Phạm Văn Dũng (SN 1996), Hoàng Văn Hoan (SN 1997), Lê Đăng Tuấn (SN 1996) cùng trú ở xóm 6A, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu đã vi phạm giao thông với hành vi: không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, ngăn cản các phương tiện tham gia giao thông, không có giấy phép lái xe.

 

Còn 2 đối tượng Phạm Đình Giáp (SN 1994. trú ở xóm 6A, Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) và Nguyễn Văn Lợi (SN 1994, trú ở xóm 14, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu) có hành vi không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định khi tham gia giao thông.

Riêng đối tượng Nguyễn Văn Chí (SN 1995, trú xóm 6A, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) được xác định là người đã dùng chân để điều khiển xe máy.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo