Pháp luật

Tin mới nhất nhóm thanh niên lạng lách, đánh võng trên quốc lộ

Nhóm thanh niên 9X gồm 8 người ngang nhiên lạng lách, đánh võng liên tục trên QL 1A đoạn qua huyện Diễn Châu (Nghệ An) trên đường đi rước dâu.

Theo tin tức ban đầu, ngày 16/3, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một nhóm nam thanh niên điều khiển xe máy đi rước dâu khi lưu thông trên QL 1A cố tình lạng lách, đánh võng, dàn hàng ngang ngăn cản không cho xe ô tô và các phương tiện khác được đi qua, theo báo Infonet. 

Bất chấp nguy hiểm, nhóm trai làng lạng lách, đánh võng điên đảo trên quốc lộ (Ảnh cắt từ Clip).

Không những không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, những thanh niên này còn dùng chân điều khiển xe máy đi trên đường gây phản cảm, bất chấp nguy hiểm đối với những người xung quanh.

Nhiều người đi đường hết sức bất bình trước hành động coi thường pháp luật của nhóm thanh niên này, đồng thời họ mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm hiểu sự việc và xử lý nghiêm nhóm thanh niên có hành vi vi phạm nói trên.

Ngày 18/3, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã triệu tập 8 thanh niên trong clip nhóm thanh niên đi xe máy đánh võng, dàn hàng ngang không cho ôtô vượt, thậm chí dùng chân điều khiển phương tiện. Trong số này có 6 người cầm lái, báo Zing news đưa tin.

Nhóm thanh niên cùng phương tiện tại cơ quan công an. Ảnh: Nam An/Zing news.  

Theo cơ quan chức năng, Phạm Văn Dũng, Lê Đăng Tuấn (SN 1996), Hoàng Văn Hoan (SN 1997) đều không có giấy phép lái xe, có hành vi lạng lách, đánh võng, ngăn cản không cho ôtô vượt. Phạm Đình Giáp và Nguyễn Văn Lợi (SN 1994) có hành vi chở quá số người quy định khi tham gia giao thông. Riêng Lê Văn Chí (SN 1995) được xác định là người dùng chân điều khiển xe máy. Tất cả nhóm thanh niên này đều trú tại huyện Diễn Châu, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Khai với cảnh sát, cả nhóm thừa nhận hành vi sai trái của mình. Các thanh niên này cho biết họ tham gia đoàn rước dâu từ xã Đô Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) về xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu. Đoạn đường họ bị ghi hình trên quốc lộ 1A từ xã Diễn Hồng về xã Diễn Kỷ. Tất cả đều khai do bốc đồng nên đã có những hành vi nói trên.

 

Nhà chức trách địa phương đã tạm giữ 6 xe máy, lập biên bản để hoàn thiện hồ sơ xử phạt hành chính nhóm thanh niên nói trên theo quy định của pháp luật. "Chúng tôi vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra để triệu tập những người còn lại", một điều tra viên Công an huyện Diễn Châu nói.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Infonet, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo