Xã hội

Phát hiện bom "khủng" 400kg khi đào móng xây cột điện

(DNVN) - Bom "khủng" 400kg được nhóm công nhân phát hiện trong khi thi công nâng cấp đường điện cao thế tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Ban chỉ huy quân sự huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đã phối hợp với lực lượng Công binh Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An phá hủy thành công quả bom "khủng" được phát hiện trong khu dân cư tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Phát hiện bom khủng 400kg tại Nghệ An
Phát hiện bom khủng 400kg tại Nghệ An

Bom "khủng" được nhóm công nhân Công ty Điện lực Nghệ An phát hiện 1 ngày trước đó, trong lúc đúc móng nâng cấp đường điện cao thế.
Vụ việc được báo lên Ban chỉ huy quân sự huyện Nam Đàn.

 Sau khi phát hiện bom, Ban chỉ huy quân sự huyện đã tiến hành vận chuyển quả bom tới trường bắn xã Nam Thanh và được bảo vệ nghiêm ngặt. Qủa bom do Mỹ sản xuất, dài 2m, đường kính 40cm, có trọng lượng 400kg, đã được quân đội Mỹ trực tiếp thả xuống địa bàn vào khoảng thời gian từ 1968-1972. 

 Trước khi phá huỷ, ban chỉ huy quân sự huyện đã có thông báo gửi đến các hộ dân nằm gần địa điểm phá bom để bà con biết không đi lại trong phạm vi bán kính 6km để đảm bảo an toàn. 
Trước đó, quả bom "khủng" tương tự cũng đã được phát hiện tại Nghệ An.
Dân Trí đưa tin, chiều 29/5, trong lúc lái máy múc đắp đường, hai công nhân đã phát hiện quả bom dài hơn 1,2m, có đường kính khoảng 30-40cm tại vườn gia đình bà Tiến (xóm 16, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Một số người dân địa phương cùng hai thợ lái máy này đã đưa được quả bom lên khỏi mặt đất và báo cáo chính quyền địa phương có phương án xử lý.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo