Phát hiện hành tinh Proxima b, một "Trái đất thứ 2"

(DNVN) - Các nhà khoa học xác nhận đã phát hiện ra một hành tinh có tên gọi là Proxima b, đủ khả năng duy trì sự sống và nó được coi là "Trái đất thứ 2".

Hành tinh Proxima b, còn được gọi là "Trái đất thứ 2" - do Đài thiên văn Nam Âu (ESO) phát hiện. Nó được cho là có "các điều kiện hoàn hảo" để hỗ trợ sự sống giống như Trái đất của chúng ta.

Proxima b, còn được gọi là "Trái đất thứ 2"

Proxima b quay quanh ngôi sao Proxima Centauri - nằm cách Hệ Mặt trời chỉ 4,2 năm ánh sáng, là ngôi sao nằm gần Hệ Mặt trời nhất được phát hiện cho đến nay. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Trên tạp chí Nature, các nhà khoa học cho biết, có hàng nghìn hành tinh ngoài hệ mặt trời đã được phát hiện, song Proxima b nằm trong tầm với của con người. Các nhà khoa học hy vọng có thể khám phá hành tinh này nhiều hơn nữa, cũng như tìm ra sự sống trên đó.

Ngày trên Proxima b khá dài do phải mất 11,2 ngày nó mới quay xong một vòng quỹ đạo. Điều này có nghĩa là tuần làm việc 5 ngày ở Trái đất sẽ dài đến 56 ngày nếu ở trên Proxima b. Bù lại, ngày cuối tuần sẽ dài 22,4 ngày, và theo RT, đây "không phải là tin xấu". Báo Vietnamnet thông tin.

Trước khi được các nhà khoa học chính thức xác nhận, thông tin về "Trái đất thứ 2" gần Hệ Mặt trời nhất đã xuất hiện trên nhiều tờ báo và trang mạng, thu hút sự chú ý của dư luận.

Nên đọc